พบกระเป๋าต้องสงสัย วางไว้ใกล้ตลาด ตำรวจสั่งปิดถนนตรวจสอบ โชคดีไม่ใช่ระเบิด

image

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 14 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณตลาดต้นลำไย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ร.ต.ท.ธงชัย รากโสม ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งพบกระเป๋าเป้ต้องสงสัยวางอยู่ใต้สะพานลอย จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พบกระเป๋าเป้สีเขียวขี้ม้า ขนาดประมาณ 40×30 เซนติเมตร วางอยู่บนทางเท้าใต้สะพานลอย ก่อนจะมีการใช้สายพลาสติกสีเหลืองกั้นบริเวณห้ามไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกลุ่มงานจราจร จังหวัดเชียงใหม่ ให้ปิดทางเข้าออกของรถทุกคันที่ผ่านมายังตลาดต้นลำไย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ
ต่อมาได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ E.O.D ของ บก.สส.ภ.5 ให้เข้าตรวจสอบ ซึ่งก็ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว และพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ใกล้กับกระเป๋าต้องสงสัย ต่างเฝ้าดูเหตุการณ์อย่างลุ้นระทึก โดยเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดใช้เวลาราว 15 นาที สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ จึงสามารถตรวจสอบได้ว่า ภายในกระเป๋าเป้สีเขียวขี้ม้าต้องสงสัยใบดังกล่าว ไม่มีวัตถุระเบิดหรือสุ่มเสี่ยงต่อชีวิตแต่อย่างใด พบเพียงเสื้อผ้าหลายชิ้น ปากแดง ยาหม่อง กระเป๋าเอสี่ วิทสีดำยุ และเทปคาสเซ็ท

image
โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้การสันนิฐานว่า กระเป๋าใบดังกล่าวน่าจะเป็นของประชาชนที่เข้ามาใช้บริการรถโดยสารประจำทางบริเวณตลาดต้นลำไย เพื่อเดินทางไปยังต่างอำเภอ แต่เผลอลืมไว้ ทำให้ผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเกิดสงสัยและได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบในที่สุด ทั้งนี้จะมีการเก็บกระเป๋าใบดังกล่าวไว้เพื่อตามหาเจ้าของต่อไป
……..

ร่วมแสดงความคิดเห็น