ปี๋ใหม่เมือง

กำลังเป็นที่สนใจติดตาม รูปแบบความลงตัวความเหมาะสม ในการจัด”มหาสงกรานต์ เชียงใหม่” หรือปี๋ใหม่เมือง ล้านนา อันทรงคุณค่ายิ่งที่นครเชียงใหม่”ในปีนี้จะออกมายังไง
บ้างก็สรุปเลยว่า สาดน้ำกันแค่4-5 วันไม่น่าจะเดือดร้อนอะไรนักหนา

บางส่วน ยืนยันว่า ยังไงๆก็ต้องลดกิจกรรมสาดน้ำในท่ามกลางภาวะแล้งลามหนัก
บางชุมชน แทบจะขอดบ่อ ขอดคลองมาดื่มกิน มาใช้ในชีวิตประจำวันกันแล้ว

ระยะนี้หากสังเกตให้ดี จะพบว่า น้ำประปา เริ่มขุ่นคลั่ก ไหลกระปริบกระปรอย เปิดกันทีลมปู๊ดปาด!!ออกมาพร้อมสายน้ำที่รวยริน ปานจะสิ้นใจ
นโยบาย ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยว มุ่งมั่นจะนำเสนอ วิถีถิ่น วิถีไทยแบบปะพรมน่้ำเน้นขายวัฒนธรรม ตามแหล่งสำคัญๆทั้งวัด คูเมือง หรือชุมชนต่างๆแบบสงกรานต์ล้านนา ไม่มี(สาด)น้ำโครมๆก็ม่วนงันกันได้
ช่วงปี๋ใหม่เมืองปีที่แล้ว มีจุดส่งเสริมกิจกรรมมหาสงกรานต์ เชียงใหม่รายรอบคูเมือง กว่า 22 เวที

มีการแสดง เถิดเทิง เจริญใจหลากรูปแบบ ให้ม่วนอ๊ก ม่วนใจ๋
เน้นหนักไปที่ความยั่วยวน กวนใจ ในชุดวาบหวิว ทั้งน้ำทั้งโฟม อะร้าอร่าม!!

ผมยังเชื่อว่าปีนี้ น่าจะมีอีก
เพราะทุกๆปี พยายามขอความร่วมมือจากภาคเอกชน ผู้ประกอบการ แรกเริ่มงานก็มานแบบรุ่มร่ามมิดชิด สายๆหน่อย แดดจัด ร้อนแรง ตามดีกรียังดีนะครับที่มาตรการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่รายรอบคูเมือง จับ ปรับหนัก เลยเพลาๆลงไปบ้างอาจจะมีที่หนักมาจากข้างนอก มาเฮฮาหัวทิ่มหัวตำรายรอบคูเมือง ยังพอ”เอาอยู่”จากกำลังพล เจ้าหน้าที่ซึ่งควบคุมโซนอาจเป็นปีแรกของ” ผู้ว่าฯปวิณ ชำนิประศาสน์” ในฐานะ ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ความจริงแล้วท่านและครอบครัวก็น่าจะเคยสัมผัสบรรยากาศสงกรานต์เชียงใหม่มาบ้างในฐานะพ่อเมืองและแม่เมือง ปีนี้พิเศษสุด เพราะราชธานีแห่งอาณาจักรล้านนามีอายุครบ 720 ปีในปีนี้กรอบการจัดกิจกรรมงานประเพณีสงกรานต์ ท่านก็คงวาดหวัง ให้ชาวเชียงใหม่ ปลุกกระแส ชูอัตลักษณ์เมืองมาเป็นสีสัน
มากกว่าโปะๆชึ่งๆแบบเดิมๆ

เมืองท่องเที่ยว ประเภทที่มี ถนนข้าว….หรือมีคูเมือง….และผู้คนนิยมเดินทางมาร่วมละเล่นสงกรานต์สิ่งที่ไม่คาดคิด กับยุคสมัย ..จ้องแจ้งเกิดตามสังคมโซเชี่ยลฯ
เกิดขึ้นได้เสมอคงจดจำกันได้ ขนาดเดินรัดเตี่ยวโทงๆเล่นสาดน้ำก็วุ่นกันมาแล้วดังนั้นการขอความร่วมมือกับการนำกางเกงแฟชั่นเล่นน้ำรุ่นเอ็กซเรย์หรืออุปกรร์เล่นน้ำแปลก

แหม้!!!ปี๋ใหม่เมือง….. ปีนี้คงมีอะไรเด็ดๆให้ชวนติดตาม

ฉัตรบวร

ร่วมแสดงความคิดเห็น