ม.พายัพ จัดการแข่งขัน ตอบปัญหาทางการตลาด

สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ เตรียมจัดการแข่งขันตอบปัญหาทางการตลาด ครั้งที่ 27 หัวข้อ “ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง กลยุทธ์การตลาดแบบสบายกระเป๋า” ในวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2559 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่ ดร.บุญทอง ภู่เจริญ อาคารชุมพาบาล มหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว

Marketing Strategy

นางสาวจุฑามาศ พึ่งรัศมี นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด ชั้นปีที่ 4 ในฐานะประธานโครงการฯ เผยว่า ปัจจุบันนี้สื่อออนไลน์มีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารทั่วไปหรือการดำเนินธุรกิจและยังมีแนวโน้มที่จะมีการหลอมรวมกันยิ่งขึ้น ส่งผลให้การทำธุรกิจออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะมีความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้สอยอีกทั้งสินค้าและบริการบางประเภทยังมีราคาที่ถูกกว่าซื้อตามท้องตลาดหรือซื้อตรงกับผู้ประกอบกิจการ

 

ดังนั้นทางสาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ จึงได้เห็นความสำคัญของเรื่อง ดิจิตัล มาร์เก็ตติ้ง และนำมาเป็นหัวข้อในการบรรยายพิเศษและการแข่งขันตอบปัญหาทางการตลาดครั้งที่ 27 นี้ สำหรับรายละเอียดการจัดงาน จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงด้วยกันโดยช่วงแรก เวลา 09.20 – 12.00 น. เป็นการบรรยายพิเศษเรื่อง “ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง กลยุทธ์การตลาดแบบสบายกระเป๋า” โดยเชิญนายสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล นักวางกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล บริษัท แบรนด์ เบเกอร์ จำกัด ซึ่งเคยเป็นผู้ชนะเลิศรายการเกมกลยุทธ์ ปีที่ 2 ทางช่องโมเดิร์นไนน์ ทีวี มาเป็นวิทยากร จากนั้นในช่วงบ่าย เวลา 13.00 – 16.00 น. เป็นการแข่งขันตอบปัญหาทางการตลาดครั้งที่ 27 ซึ่งมีตัวแทนนักศึกษาจากสถาบันการศึกษาที่มีการเรียนการสอนด้านการตลาด ทั้งระดับวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยจากทั่วภาคเหนือกว่า 29 สถาบัน เข้าร่วมการแข่งขัน

 

ทั้งนี้คาดว่าการจัดการแข่งขันตอบปัญหาทางการตลาดครั้งนี้จะทำให้นักศึกษาและผู้เข้าร่วมโครงการได้ตระหนักถึงความสำคัญของดิจิตัล มาร์เก็ตติ้ง รวมทั้งรู้จักวิธีการวางกลยุทธ์ การใช้เครื่องมือต่าง ๆ ในการทำการตลาดแบบดิจิทัล ตลอดจนสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการเรียนและการทำงานในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น