ย่องฉกพระพรหม ร้านนพดลพานิช แจ้งตร.เร่งล่าโจรใจบาป

โจรใจบาปอาศัยจังหวะช่วงเช้ามืดปลอดคน ย่องขโมยพระพรหมทองเหลือง ซึ่งประดิษฐานในศาลหน้าบริษัท “นพดลพานิช” บริษัทค้าวัสดุก่อสร้างชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ หลบหนีไปอย่างลอยนวล พนักงานฯ โร่แจ้งความให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว คาดเป็นกลุ่มวัยรุ่น หรือแก๊งค้าของเก่าที่จ้องขโมยทองเหลืองไปขาย เบื้องต้นเร่งแกะรอยจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุหาเบาะแสก่อนออกตามล่าตัวมาดำเนินคดี

1

เหตุการณ์โจรใจบาปย่องขโมยพระพรหมรายนี้เปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 มี.ค.59 พ.ต.อ.ชลอ เงินแจ้ง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากนางอุษา สุวรรณ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 6 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ตัวแทนบริษัทนพดลพานิช จำกัด ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ ว่ามีคนร้ายเข้าไปโจรกรรมพระพรหม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานในศาลหน้าบริษัทฯ หลบหนีไป ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี และนำทรัพย์สินมาคืนด้วย หลังรับแจ้งจึงพร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ เดินทางไปตรวจสอบเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ น.ส.สุภาพร วีรประพันธ์ อายุ 35 ปี พร้อมกับพนักงานในบริษัทจำนวนหนึ่งยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ และพาตำรวจตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมให้การว่า องค์พระพรหมที่สูญหายไปมีขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว หล่อด้วยทองเหลืองทั้งองค์ ราคาประมาณ 20,000 บาท ทางเจ้าของบริษัทฯ ได้นำมาประดิษฐานที่ศาลหน้าบริษัทมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว เพื่อให้พนักงานทุกคนได้กราบไหว้สักการะ จนกระทั่งมาถูกคนร้ายขโมยไปดังกล่าว ในส่วนของกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุยังไม่ได้มีการบันทึกภาพไว้เนื่องจากมีการปรับปรุงก่อสร้างอาคารโชว์รูมสินค้าใหม่เพิ่มเติม และศาลพระพรหมอยู่ห่างจากตัวอาคารออกไป ทำให้ยากแก่การเฝ้าสังเกต จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท พอได้ข้อมูลว่าคนร้ายน่าจะอาศัยช่วงเช้ามืดของวันที่ผ่านมา ซึ่งปลอดคนลงมือก่อเหตุขโมยองค์พระพรหมไป โดยในช่วงเวลานั้นได้สังเกตเห็นรถยนต์สีขาวมาจอดส่งสินค้าด้านถนนหน้าบริษัท แต่ไม่ทันสังเกตและไม่แน่ใจว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่

 

ด้าน พ.ต.อ.ชลอ เงินแจ้ง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง เจ้าของคดี กล่าวว่า ได้เข้าไปดูที่เกิดเหตุแล้วได้แจ้งให้ชุดสืบสวนดำเนินการตามขั้นตอน โดยเบื้องต้นจะติดต่อไปยังห้างร้านบริษัทใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ที่อาจจะบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ สำหรับคนร้ายรายนี้คาดว่าอาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการหาเงิน หรือแก๊งซาเล้งค้าของเก่าที่ตระเวนขโมยทรัพย์สินโดยเฉพาะวัตถุจำพวกทองเหลืองเอาไปขายก็เป็นได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการติดตามสืบสวนจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น