อาเซียนสกูลเกมส์ ใช้ 7 สนามแข่งขัน มีชิงชัย 11 ชนิดกีฬา

image
ได้บทสรุปสนามแข่งขัน กีฬานักเรียนอาเซียนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 ใช้สนามในเชียงใหม่ 7 สนามเป็นสนามแข่งขัน สนามหลักก็เป็น สนามกีฬษสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่จะใช้เป็นสนามเปิด-ปิดการแข่งขัน มอบหมายให้ 4 สถาบันการพลศึกษา ในภาคเหนือแบ่งงานรับผิดชอบกีฬาแต่ละชนิด

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2559 กร. กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานประชุม ตัวแทนจาก 10 ชาติ ในอาเซียน ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมโรงแรมแคนเทอรี่ฮิลล์ เตรียมความพร้อม ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬานักเรียน อาเซี่ยนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 21-29 กรกฏาคม 2559 โดยมี ตัวแทนจาก 9 ประเทศมาร่วมในการประชุม สำหรับ สกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 มีชิงชัย 11 ชนิดกีฬา นักกีฬาจาก 9 ประเทศ ขาดแต่ ประเทศพม่า ที่ยังไม่พร้อม มาร่วมชิงชัย ใช้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามหลักในการแข่งขัน นอกนั้น กระจายสนามแข่งขันไปตามสถานศึกษา ในเชียงใหม่

ดร. กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา เผยว่าเวลานี้ ทาง กรมพลศึกษา ได้เตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาอาเซี่ยนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 นับว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติ เหมือนกับ ซีเกมส์ แต่นักกีฬาจะเป็นนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปีในแถมอาเซี่ยน ประกอบด้วย ไทย มาเลเซีย สิงค์โปร์ อินโดนีเซีย เวียตนาม ฟิลิปปินส์ บรูไนดารุสซาลาม ลาว กัมพูชา ในการแข่งขันครั้งนี้จะจัด 11 ชนิดกีฬา

เพื่อให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาอาเซี่ยนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 ได้มาตรฐานระดับสากล ทั้งด้านสถานที่จัดการแข่งขัน โรงแรมที่พัก ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นการแสดงบทบาทของไทยในเวทีอาเซียน ตลอดจนแสดงศักยภาพของจังหวัดเชียงใหม่ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาค ซึ่งจะนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ และก่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ที่จะมีทั้งเจ้าหน้า นักกีฬา ทั้ง 10 ประเทศที่จะมาร่วมในการแข่งขันและใช้จ่ายเงินระหว่างพักอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับสนามแข่งขัน อาเซี่ยนสกูลเกมส์ ครั้งที่ 8 เพื่อให้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน สกูลเกมส์ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสนามแข่งขัน ที่ได้มาตรฐานสากล ชนิดกีฬาที่จะจัดการแข่งขัน ประกอบด้วย กรีฑา แข่งที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี แบดมินตัน สนาม 700 ปี บาสเกตบอล สนาม 700 ปี กอล์ฟ อัลไพน์กอล์ฟคลับ ยิมนาสติกลีลา โรงยิม มหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ และ ยิศิลป ที่ สนามเชียงใหม่ 700 ปี เซปักตะกร้อ ที่ ยิมโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย
ว่ายน้ำ สระว่ายน้ำสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เทเบิลเทนนิส ยิม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เทนนิส สนาม 700 ปี วอลเลย์บอล ยิม 3สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ฟุตซอล ยิม 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ส่วนสนามแข่งขัน จะใช้สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นสนามเปิด-ปิดการแข่งขัน สกูลเกมส์

ในเรื่องฝ่ายเทคนิคจัดการแข่งขัน ทาง กรมพลศึกษา ก็ได้มอบหมายให้ 4 สพล. ในภาคเหนือที่มี สพล.เชียงใหม่ รับผิดชอบ กรีฑา กอล์ฟ เซปักตะกร้อ สพล. ลำปาง เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน และ เทนนิส สพล. สุโขทัย ยิมนาสติก ว่ายน้ำ สพล. เพชรบูรณ์ วอลเลย์บอล และ ฟุตซอล

ร่วมแสดงความคิดเห็น