ฮือฮา อดีตนักศึกษา มช.สุดสวย น่ารัก เปิดร้านกาแฟและทำเค๊กสูตรพลิกแพลงจำหน่าย อ.ลี้ จ.ลำพูน

imageเจ้าของร้านหน้าตาดี มีเสน่ห์ เปิดร้านกับแม่ หลังจากที่พลาดหวังกับการไปสมัคร แอร์โฮสเตสไม่ผ่าน หันเหชีวิตมาทำร้านกาแฟและทำเค้กขาย

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 มีค 59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเจ้าของร้านกาแฟ และทำขนมเค็กสูตรพลิกแพลงได้อร่อย โดยเจ้าของร้านนั้น เป็นสาวสุดสวย มีเสน่ห์ พูดจากไพเราะ แถมยังรับจ้างสอนภาษาอังกฤษ ในช่วงที่ว่าง เปิดร้านขายกาแฟทำขนมเค้กเองสูตรพลิกแพลง ผสมผสานจนมีรสชาติไม่ธรรมดา เป็นที่ถูกอกถูกใจของคอกาแฟ ชา และขนมเค้ก โดยร้านกาแฟดังกล่าวอยู่ไกลจากตัวเมืองลำพูนออกไปถึง 120 กม. ใช้เวลาเดินทางไปถึงร้านกาแฟ ไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงก็ถึง ซึ่งร้านดังกล่าวหากได้ไปถึงแล้วก็จะประทับใจกับการบริการ และจะได้พบกับความสุดสวยของเจ้าของร้าน ทั้งสวยและเก่ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านดังกล่าวตั้งอยู่ที่ เลขที่ 438 หมู่ 14 ตำบลลี้ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ซึ่งได้พบกับร้าน “London cafe “หรือร้านลอนดอนคาเฟ่ มีเจ้าของร้านคือ นส.ชินทร์ภัชฌาย์ โชคไพบูลย์ ชื่อเล่น โพลี่ อายุเพียง 26 ปี มีหน้าตาที่สวยน่ารัก อัธยาศัยดี พูดจากไพเราะ ได้ออกมาต้อนรับลูกค้าด้วยตนเองพร้อมกับไปทำกาแฟ ชา และขนมเค้ก ด้วยตนเองรวมทั้งบริการเสิร์ฟให้กับลูกค้าถึงโต๊ะด้วย โดยมีลูกค้าต่างพากันทยอยมาชิมรวมทั้งเพื่อนฝูงของน้องโพลี่ ที่ทราบว่าน้องเขาเปิดร้านกาแฟ ขนมเค้ก ต่างก็ทยอยมาอุดหนุนให้กำลังใจ เจ้าของร้านกาแฟ ถือว่ามีหน้าตาสุดสวย น่ารัก มีเสน่ห์ผิวพรรณดี ส่วนบริเวณร้านตกแต่งในรูปแบบเรียบง่าย คลาสสิค จัดมุมห้องกาแฟ เป็นสัดส่วนได้อย่างลงตัว ลูกค้าจะเลือกนั่งมุมไหนอย่างไร ก็จะดูดีแล้วแต่ลูกค้าชอบ

นส.ชินทร์ภัชฌาย์ โชคไพบูลย์ ชื่อเล่น โพลี่ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระดับ ป.ตรี คณะวิชาวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี เมื่อจบมาแล้วใจนั้น รักในอาชีพแอร์โฮสเตสอย่างมาก จึงได้มุ่งมั่นเรียนภาษาอังกฤษจนเก่งโดยลงทุนเดินทางไปเรียนภาษาอังกฤษต่างประเทศเลย เพื่อให้เก่ง แต่ก็ต้องพลาดหวัง เมื่อไปสมัครเป็น แอร์โฮสเตส ที่สายการบินแห่งหนึ่งทุกอย่างผ่านหมด แต่มาติดตอนตรวจสุขภาพ ทางสายการบินดังกล่าวไม่ให้ตนผ่าน โดยบอกว่าตนมีปัญหาเรื่องระบบหัวใจ มีกระแสไฟฟ้าอะไรบางอย่างที่เป็นปัญหากับเรื่องสุขภาพของตนและสายการบินเสียใจอย่างมาก แต่ตนคิดเสมอว่า ไม่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป จึงได้ดูอาชีพอื่นแต่ดูแล้วก็ไม่ชอบ จึงได้มาปรึกษากับแม่ ซึ่งได้พูดคุยกับแม่แล้วก็ได้ตัดสินใจไปเรียนเรื่องการทำขนมเค้ก และคุ๊กกี้ ตามแหล่งต่าง ๆในประเทศไทย หลายสำนักหลายอาจารย์ ครูพักลักจำบ้าง จนสำเร็จ รวมทั้งสูตรการลงกาแฟ ชา ต่าง ๆ และเมื่อสำเร็จ ก็ได้กลับมาสอนแม่ให้ทำขนมเค้ก และคุ๊กกี้ ในรูปแบบต่าง ๆ ลองผิดลองถูกกับแม่ อร่อยบ้างไม่อร่อยบ้าง และทำเสร็จก็จะแจกจ่ายให้กับเพื่อน ๆ ญาติพี่น้องได้เอาไปรับประทาน

ต่อมาตนนั้นก็ได้ใช้เวลาที่ว่าง ทำการรับจ้างสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็ก ๆ นักเรียน ซึ่งก็มีผู้ปกครองเด็กนักเรียนส่งลูกหลานมาเรียนที่ตน และตนก็ได้ใช้พื้นที่ที่บ้านของตน เป็นที่สอน และก็ได้เปิดร้านกาแฟเล็ก ๆ โดยให้แม่ของตนทำขนมเค้ก และขนมคุ๊กกี้ ตามที่ตนได้ถ่ายทอดให้กับแม่ ปรากฏว่า ขนมเค้กที่แม่ของตนทำตามที่ตนบอก คนติดใจและมาอุดหนุน ตนกับแม่จึงได้ตัดสืนใจ เปิดร้านกาแฟ แบบถาวร จัดตกแต่งร้านให้ดี สั่งเครื่องชงกาแฟมา และพลิกแพลงสูตรชงกาแฟ ในรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งการทำขนมเค้กรูปแบบพลิกแพลง นอกตำราที่ได้ไปได้สูตรหรือเล่าเรียนมา ปรากฏว่า นักชิมกาแฟ รวมทั้งขนมเค้ก ของตน ในรสชาติต่างๆ ทั้งเค้กช๊อคโกแลค ,มะพร้าว ,และอื่น ๆ คนติดใจ อย่างมาก จึงได้ตั้งชื่อร้านอย่างเป็นทางการว่า “London cafe”

image

ส่วนที่ต้ังชื่อร้าน London cafe นั้นเพราะตนอยากเป็นแอร์โฮสเตส อยากบินไปยังประเทศอังกฤษ ชอบเมืองหลวงของอังกฤษ จึงได้ตั้งชื่อร้านว่า ลอนดอน ดังกล่าว เพื่อแลกกับความผิดหวังพลาดหวังที่ผ่านมา และกาแฟที่ร้านของตนตนก็จะคิดสูตรใหม่ ๆ ออกมา เช่น สำหรับคนที่ชื่นชอบ Nutella เป็นชีวิตจิตใจ ตนก็จะทำรสชาติดังกล่าวออกมา และอย่างช่วงเทศกาลต่าง ๆ เช่นวันวาเลนไทน์ ตนกับแม่ก็ทำคุกกี้ ” ดอกกุหลาบเมอร์แรงก์”แจกฟรีให้กับลูกค้าด้วย “คุกกี้เมอร์แรงก์” เป็นคุกกี้หวานน้อย รสชาติเบาๆ วางในปากแล้วละลายหายไปทันที กินแล้วไม่รู้สึกผิด เพราะไม่มีส่วนผสมของแป้ง นอกจากนี้ แม่กับตนยังทำเค้กนมสดแท้ สไตล์พลิกแพลง มี 3 รสชาติที่แตกต่างกัน “คุกกี้โอริโอ้นมสด” “มะพร้าวนมสด””สตรอเบอรี่นมสด” ใช้ครีมแท้100 % รสชาติที่แตกต่าง หาทานได้ยาก ที่นี่ที่เดียว..ทุกอย่างตนกับแม่จะทำให้ดีที่สุดใช้วัสดุในการทำให้ดีที่สุด เราคำนึงถึงสุขภาพลูกค้าเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องความอ้วน ทั้งกาแฟ,ชา เค้ก คุ๊กกี้ จะระวังและเตือนลูกค้าเสมอ เรื่องหวานน้อยหวานมาก

น้องโพลี่ ได้เปิดเผยว่า เรื่องวิปปิ้งครีม แท้กับเทียม ส่วนผสมในการทำเค้ก คุ๊กี้ ว่า “วิปปิ้งครีมแท้ vs. วิปปิ้งครีมเทียม”วิปปิ้งครีมแท้ เป็นครีมที่มีแต่ส่วนผสมของไขมันนม สีครีม รสชาติกลมกล่อม หอม และอร่อยกว่า อายุการใช้งาน 7วัน วิปปิ้งครีมเทียม หรือวิปปิ้งครีมที่ใช้ทำเค้กทั่วไปนั้น เป็นครีมที่มีส่วนผสมของไขมันพืช สีขาว ตีขึ้นฟูง่าย คงตัวได้นาน อายุการใช้งาน 1 ปี ซึ่งเรื่องนี้ทางร้านตนได้เปลี่ยนมาใช้ครีมแท้ 100 % ในการทำเค้กและขนมทุกชนิด เพื่อเพิ่มรสชาติ และคุณภาพของขนม แต่ราคาเท่าเดิม บอกแล้วไงว่า ให้ดีที่สุดเพื่อสุขภาพลูกค้า ราคาให้ลูกค้าแฮปปี้ และเราก็แฮปปี้ อยู่ได้ด้วย ลูกค้าบางคนอยากได้เค้กที่มีรูปร่างแตกต่างจากคนอื่น เพียงแค่นำรูปภาพมาให้ดู ต้องการเอารูป เอาชื่อใส่ในเค้ก เพื่อให้สวยไม่เหมือนใคร หรือเป็นของขวัญให้กับคนที่เรารัก ทางเราก็จัดให้ เรารับทำเค้กวันเกิดและเค้กวันสำคัญต่างๆ เค้กช็อคโกแล็ต/โอริโอ้/คอร์นเฟลค/มะพร้าว/สตรอเบอรี่/วนิลา/ใบเตย/ฝอยทอง/มูสเค้ก/เครปเค้ก/เครปเรนโบว์/เครปเค้กกล้วยหอมช็อคโกแลต หรือแล้วแต่คุณลูกค้าออเดอร์มาราคาเริ่มต้นที่ 250 บาท สั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันนะ

นอกจากนี้ทางตนยังมีขนมปังปิ้ง หน้าต่าง ๆ ตบแต่งอย่างสุดสวยงาม ราคาเพียง 15 บาทอีกด้วย สรุปคือทุกอย่างในร้านนั้นเราจะขายในราคาถูกสุด ๆ ลูกค้าพอใจในราคา และเราก็อยู่ได้ เพราะตนได้คำนวนเรื่องกำไรแล้ว ราคาแค่นี้เราก็มีกำไรอยู่แล้ว ไม่ต้องแพงเวอร์ ในดินแดนในอันแสนไกลโพ้น อำเภอลี้ จ.ลำพูน เราต้องการให้ลูกค้าได้มาแล้ว ประทับใจ และกลับมาหาเราอีกและให้คุ้มกับการเดินทางมาได้สัมผัสบรรยากาศและรสชาดของเครื่องดื่มต่าง ๆ รวมทั้งเค้ก คุกกี้ ร้านกาแฟนั้นเปิดตั้งแต่เวลา 09.30 น.ปิดเวลา 18.00 น.ทุกวัน ส่วนเรื่องการสอนพิเศษภาษาอังกฤษ ให้กับเด็ก ๆ นั้น ตนก็ไม่ทิ้ง ตอนนี้ก็จะใช้วิธีสอนพิเศษแบบไพรเวทค่ะ แล้วแต่นักเรียนเลย

สำหรับเรื่องครอบครัว นั้นตนยังเป็นโสด อยู่ ขอสนุกกับการเปิดร้านกาแฟ กับแม่ไปก่อน สำหรับผู้ชายในอุดมคติ ต้องมีความเป็นผู้นำ ฉลาด สุภาพ และขยันค่ะ รวมทั้งแม่ของตนก็ได้เปิดรีสอร์ทในพื้นที่แห่งนี้ด้วยมีเนื้อที่ทั้งหมด 13 ไร่ และยังมีห้องอาหารที่แม่ของตนเปิดโดยร้านอาหารจะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น.ปิด 23.00 น.ส่วนรีสอร์ทเปิด 24 ชั่วโมง ส่วนคำคมของตนนั้น คำคม “น้ำมันที่ไม่ร้อน ทอดอะไรก็ไม่สุก ความพยายามที่ไม่สุด ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ”

image

ร่วมแสดงความคิดเห็น