เปแดรก แฮร์ริงตัน นักกอล์ฟแชมป์เมเจอร์สามสมัยจากไอร์แลนด์ชมเปาะหลังจากที่หมดยุคทองของ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์

เปแดรก แฮร์ริงตัน นักกอล์ฟแชมป์เมเจอร์สามสมัยจากไอร์แลนด์ชมเปาะหลังจากที่หมดยุคทองของ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากแดนมะกันได้เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟมือดีแจ้งเกิดหลายราย แต่ไม่มีใครเลยที่โชว์ฟอร์มได้สุดยอดทาบชั้นกับวูดส์ในช่วงท๊อปฟอร์ม

เปแดรก แฮร์ริงตัน นักกอล์ฟเจ้าของแชมป์บริทิช โอเพนสองสมัย และยูเอส พีจีเอ จากไอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์แสดงความชื่นชม ไทเกอร์ วูดส์ อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ ว่าผลงานที่วูดส์ทำได้ในช่วงยุครุ่งเรืองยังคงเหนือชั้นจนนักกอล์ฟมือดีรุ่นใหม่เทียบไม่ติด

ขณะที่วูดส์ซึ่งคว้าแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 14 รายการล่าสุดได้เมื่อปี 2008 ยังไม่ได้กลับมาลงสนามแข่งอีกเลย หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดหลังครั้งที่สามไปเมื่อเดือนส.ค. ปีที่ผ่านมา ส่วนแฮร์ริงตันนั้นฟอร์มแผ่วจนมือวางอันดับโลกหล่นมารั้งอันดับที่ 125

แฮร์ริงตันให้สัมภาษณ์ว่า “ผมคิดว่าทุกวันนี้มีนักกอล์ฟฟอร์มดีเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะที่สมัยก่อนมีแค่ไทเกอร์ที่ฟอร์มโดดเด่น และถ้าหากวูดส์โชว์ฟอร์มได้เข้าฝักแล้วล่ะก็ โอกาสที่จะเอาชนะวูดส์นั้นแทบเป็นไปไม่ได้ ทุกวันนี้เรามีนักกอล์ฟที่โชว์ฟอร์มได้สุดยอดอยู่สัก 6 ราย ซึ่งเราก็ไม่อาจแน่ใจได้ว่าใครจะชนะ แต่ไม่มีใครเลยในจำนวนนั้นที่จะทำผลงานได้ดีเท่ากับวูดส์ในช่วงมือขึ้น ส่วนฟอร์มวูดส์ในยามปกติตอนนั้นก็ถือว่าดีมากทีเดียว อย่างไรก็ดี นักกอล์ฟหลายรายทำผลงานได้ดีขึ้น และมาตรฐานการเล่นก็ดีขึ้นมาก”

แฮร์ริงตันยังเผยอีกว่า “มันเป็นเรื่องยากเหมือนกันที่จะรักษาฟอร์มตัวเองให้ได้มาตรฐานเท่ากับเมื่อปี 2007-8 ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงที่ผมทำผลงานได้ดีที่สุด ตอนนี้วงสวิงของผมก็อยู่ในเกณฑ์ดี ผมคิดว่าผมทำได้ดีนะ และผมก็ยังคงรอคอยการที่จะกลับมาทำผลงานได้ท๊อปฟอร์มครั้งต่อไปของตัวเองอยู่”

ต่อจากนี้ แฮร์ริงตันก็มีคิวจะลงแข่งขันกอล์ฟความร่วมมือระหว่างเอเชียน และยูโรเปียน ทัวร์ รายการฮีโร่ อินเดียน โอเพน ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 17-20 มี.ค.นี้ ซึ่งรายการนี้ มีนักกอล์ฟไทยหลายรายลงแข่งด้วยทั้ง ถาวร วิรัตน์จันทร์, ประหยัด มากแสง, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, พรหม มีสวัสดิ์ ส่วนรายชื่อนักกอล์ฟต่างชาติที่น่าสนใจมีดังนี้ ทอมมี่ ฟลีตวูด และเดวิด โฮเวลล์จากอังกฤษ, มาร์ค วอร์เรน จากสกอตแลนด์ และอะเนอร์แบน ลาฮิรี่ จากอินเดีย

ร่วมแสดงความคิดเห็น