หลุมที่ 19

เข้าหน้าร้อนทีไร หมอกควันก็ปกคลุมเมืองเชียงใหม่เสียจนอึมครึม คอกอล์ฟรายไหนที่ออกรอบหรืออยู่กลางแจ้งบ่อยๆ ก็อย่าลืมใส่หน้ากากเพื่อสุขภาพของตัวเองด้วยนะเจ้าคะ ว่าแล้วก็มาอัพเดทข่าวคราวในวงการกันเลยดีกว่า………….

เดอะ มาสเตอร์ส ปีนี้ อาร์โนลด์ พาล์มเมอร์ นักกอล์ฟฟอร์มเก๋าระดับตำนานวัย 86 ปีขอไม่ร่วมทีออฟเอาฤกษ์เอาชัยให้การแข่งขันตามธรรมเนียมที่เคยปฏิบัติมาร่วมกับ แจ๊ค นิคลอส และแกรีย์ เพลย์เยอร์ อีกต่อไป เนื่องด้วยสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นผลมาจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่มาตั้งแต่ปลายปี 2014 อย่างไรก็ดี พาล์มเมอร์จะยังคงมาร่วมการแข่งขัน ชมการทีออฟ และรับประทานอาหารเย็นในงานเลี้ยง ทราบแล้วเปลี่ยน…………..

ฝ่ายจอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคนปัจจุบันจากสหรัฐฯ ซึ่งเพิ่งโชว์ฟอร์มฝืดไปในการแข่งขันรายการวัลสปาร์ แชมเปียนชิพเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ยอมรับว่าผลงานที่ไม่ดีนั้นเป็นผลมาจากตัวเองและแคดดี้ล้วนๆ ที่ตัดสินใจผิดพลาดจนส่งผลต่อสกอร์……………

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา จอร์แดนยังเรียกฟอร์มเก่งไม่สำเร็จ ถึงขนาดพลาดตัดตัวในบางรายการอีกด้วย ทำให้เจสัน เดย์ อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากออสเตรเลียเริ่มเป็นห่วงว่า ที่สปีธฟอร์มตกอาจเป็นผลมาจากการหมดแรงและหมดไฟ เพราะนอกจากที่สปีธจะต้องลงแข่งและเดินทางไปแข่งทั่วโลกอย่างต่อเนื่องแล้ว เขายังต้องทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทัวร์นาเมนต์และสปอนเซอร์ขอให้ทำอีกด้วย เขาจึงอยากให้สปีธจัดเวลาให้ดี ไม่จำเป็นต้องลงแข่งทุกรายการทุกสัปดาห์ และควรต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขันเมเจอร์รายการเดอะ มาสเตอร์ส และการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ที่รออยู่…………………….

ทางด้านบรรดานักกอล์ฟแดนแซมบ้าที่ได้มีโอกาสไปทดสอบสนามกอล์ฟสำหรับแข่งโอลิมปืก เกมส์ ก่อนที่จะถึงกำหนดแข่งจริงในเดือนส.ค. ที่แดนแซมบ้า ได้แสดงความเห็นหลังออกรอบในสนามจริงว่า สนามได้รับการออกแบบและสร้างได้ดีมาก จนแทบจะดีเท่ากับสนามกอล์ฟโดรัล ในไมอามี่ด้วยซ้ำ ไม่มียุง ส่วนระยะสนามนั้นน่าจะเหมาะกับนักหวดระยะปานกลาง และนักอล์ฟระยะไกล ขณะที่ข้อเสียของสนามก็คือในหลุมทรายใส่ทรายมากเกินไป…………….

ส่วนใครที่เป็นแฟนกอล์ฟของ สตีเฟน กัลลาเชอร์ ก็จะไม่ได้เห็นกัลลาเชอร์ลงสนามไปอีกหนึ่งเดือนเน้อ เพราะเขาไปเข้ารับการผ่าตัดมือที่มีอาการบาดเจ็บซึ่งเป็นปัญหากวนใจมาตั้งแต่เดือนพ.ค. ปีที่แล้ว จนทำให้กัลลาเชอร์ต้องถอนตัวจากการแข่งพีจีเอ แชมเปียนชิพกลางคัน กัลลาเชอร์หวังว่าเขาจะรักษาตัวได้หายทันจนสามารถกลับมาลงสนามได้ภายในเดือนเม.ย. นี้ ขอเป็นกำลังใจให้หายไวๆ เจ้าค่ะ……………

เมาธ์เพลินจนพื้นที่หมดอีกแล้ว ไว้ที่เหลือค่อยมาต่อกันสัปดาห์หน้านะเจ้าคะ

ซือเจ๊

ร่วมแสดงความคิดเห็น