“ร.ร.ต้นแก้ว” จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา

DSC_5282 (Large)โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2558

ณ อาคารต้นแก้วบุญทะนุประชา โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย ตำบลขุนคง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
วันที่ 7 มีนาคม 2559 เวลา 08.30 น. นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรนักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนต้นแก้วผดุงพิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2558 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสร้างความภาคภูมิใจให้แก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างความมั่นคงของชีวิต และเป็นการก้าวขึ้นมาในระดับที่สูงขึ้น
ของนักเรียน โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ส่งเสริมสนับสนุนด้านการศึกษาและพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน นักเรียนเป็นผู้ที่พัฒนาแล้วมีวิชาความรู้ และพร้อมที่จะศึกษาในระดับขึ้นต่อไป เพื่อความเจริญก้าวหน้าของตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ

ทั้งนี้นายบุญเลิศ ยังได้ให้โอวาทแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาว่า “วุฒิบัตรที่นักเรียนได้รับเป็นเพียงกระดาษ ซึ่งไม่สามารถจะบันดาลทรัพย์สินเงินทองให้ได้ และยังมีวันสูญหายฉีกขาด แต่สิ่งที่นักเรียนจะได้รับจากการที่มาศึกษาในโรงเรียนนี้คือ วิชาความรู้ ทักษะชีวิต ซึ่งจะติดตัวแต่ละคนตลอดไป เป็นสมบัติอันล้ำค่า ที่จะอำนวยประโยชน์ให้แก่ตนเองในอนาคต ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวนักเรียนเอง หากมีวิชาความรู้มากเพียงไร แต่ไม่มีความขยันหมั่นเพียร ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่มีความอดทน ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัยและทำนองคลองธรรมแล้ว นักเรียนก็ไม่สามารถใช้วิชาความรู้ให้เป็นประโยชน์แก่ตนและชาติบ้านเมืองได้เท่าที่ควร”

๐ทีมข่าวนโยบาย…รายงาน๐

ร่วมแสดงความคิดเห็น