ตำรวจสันกำแพง เปิดพิสูจน์ตู้เซฟปริศนา หลังมือมืดนำมาทิ้งกลางป่า สุดท้ายพบแต่ปูนอัดอยู่ภายใน ตรวจสอบไร้สิ่งมีค่า

เปิดตู้เซฟ (2)จากกรณีที่ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อนุรัตน์ กิจประเสริฐ ผกก.สภ.สันกำแพง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ว่า มีผู้พบตู้เซฟปริศนายี่ห้อ TAIYO สีเทา ขนาดกว้าง 30 ซม. สูง 40 ซม. และ ยาว 50 ซม. ถูกมาทิ้งที่ป่าอ่างน้ำห้วยลาน บ้านห้วยลานหมู่ 8 ต.ออนใต้ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นตู้เซฟ ประตูตู้ยังอยู่ในสภาพไม่ถูกเปิด จึงนำมาเก็บรักษาไว้ที่ในห้องขัง สภ.สันกำแพง พร้อมประกาศหาเจ้าของเป็นเวลาหลายวัน แต่ก็ยังไม่มีผู้ใดติดต่อแสดงความเป็นเจ้าของ และจากการตรวจสอบเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ก็ไม่พบว่ามีการแจ้งความเรื่องตู้เซฟหาย เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าอาจจะมีของผิดกฎหมายอยู่ภายใน หรืออาจจะถูกโจรกรรมจากที่อื่นมาและคนร้ายมีความพยายามจะเปิดเพื่อเอาทรัพย์สินมีค่าที่อยู่ภายใน แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเปิดตู้เซฟได้ จึงแอบลอบนำมาทิ้งที่ป่าดังกล่าว

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.00น.วันนี้ (18 มี.ค.) ที่ห้องโถงกลางสภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.บุญรักษ์ คำประพันธ์ รอง ผกก.สภ.สันกำแพง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและช่างกุญแจ ได้ร่วมกัน เปิดพิสูจน์ตู้เซฟดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพบว่าตู้เซฟมีลักษณะเหมือนเคยถูกงัดแงะออกมาแล้ว และมีปูนโบกปิดอยู่ด้านหลัง ลักษณะมีพิรุธคล้ายว่าผู้ที่นำมาทิ้งต้องการปิดบังอำพรางสิ่งที่อยู่ภายใน ที่อาจจะเป็นสิ่งของมีค่า หรือสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งอาจจะเกี่ยวของกับเหตุอาชญากรรม

ทางด้าน พ.ต.ท.บุญรักษ์ คำประพันธ์ รอง ผกก.สภ.สันกำแพง เปิดเผยว่า หลังจากที่ร่วมกันพยายามเปิดตู้เซฟดังกล่าว ด้วยเครื่องมือนานาชนิดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ก็สามารถเปิดประตูตู้เซฟดังกล่าวได้ แต่กลับพบว่าภายในเต็มไปด้วยปูนแข็ง ซึ่งคนปกติไม่น่าจะทำพิเรน นำปูนมาหล่อลงตู้เซฟ และนำมาทิ้งกลางป่าดังกล่าว ซึ่งการขนย้ายนั้นค่อนข้างลำบาก เพราะว่ามีน้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม นอกจากนั้นช่างทำกุญแจที่ได้ร่วมเปิดตู้ยังได้บอกว่า ลักษณะของตู้เซฟมีร่องรอยการเจียระไนตัดชั้นเหล็กภายใน และตั้งใจที่จะหล่อปูน ขณะที่ตัวล็อคเซฟนั้นมีสภาพเหมือนเคยถูกแช่ในน้ำมาก่อน

สันนิษฐานว่า ตู้ดังกล่าวถูกแช่น้ำมาก่อนจะนำมาทิ้งในป่า
อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง จากที่ได้นำชะแลงงัด และใช้สว่านเจาะ แยกชิ้นส่วนตู้เซฟออกจากกัน และแยกปูนออกมาเป็นชิ้นส่วนละเอียด กลับไม่พบสิ่งของใดๆอยู่ภายในแต่อย่างใด จึงเป็นที่น่าสงสัยว่าผู้ที่ทำนั้นมีความประสงค์ใด หรือเพียงแค่ต้องการกลั่นแกล้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น