อากาศร้อนจัด น้ำแข็งขายดี ยอดพุ่งทะลุกว่าเท่าตัว

น้ำแข็งขายดี (1)

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนและแล้งจัด ส่งผลให้ยอดจำหน่ายน้ำแข็ง ทั้งน้ำแข็งโม่ และน้ำแข็งหลอด มียอดเพิ่มขึ้นมากเป็นพิเศษ โดยที่บริเวณโรงน้ำแข็งวังสิงห์คำ อุตสาหกรรม จำกัด ถ.รัตนโกสินทร์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีรถยนต์ รถกกระบะ รวมทั้งรถพ่วงสามล้อ ของบรรดากลุ่มผู้ค้าส่งน้ำแข็งต่าง ต่อแถวกันรับน้ำแข็งเพื่อที่จะนำไปส่งให้กับร้านจำหน่ายน้ำแข็งรายย่อย ตามตัวเมืองและพื้นที่อำเภอรอบนอก เช่น อ.สารภี อ.สันป่าตอง กันเป็นจำนวนมาก โดยบางรายถึงกับบรรทุกน้ำแข็งใส่กระสอบไปเต็มลำรถเพื่อไม่ให้เสียเที่ยว ประมาณ 30-40 กระสอบด้วยกัน เนื่องจากอากาศร้อนจัดทำให้น้ำแจ็งละลายอย่างรวดเร็วจึงทำให้ยอดความต้องการน้ำแข็งที่ใช้ในการแช่ของ และบริโภค เพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก

น้ำแข็งขายดี (2)

ขณะที่ทางด้าน นายพรชัย แสนปัญญา อายุ 56 ปี ผู้ค้าส่งน้ำแข็งที่มารับซื้อน้ำแข็ง ได้เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดส่งผลทำให้ตนมียอดส่งน้ำแข็ง ตามร้านค้าต่างๆ เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยจากเดิมตนจะขับรถส่งน้ำแข็งเพียงวันละ 1 เที่ยว แต่ในช่วงนี้ต้องส่งน้ำแข็งบ่อยขึ้นเป็น 3 เที่ยวต่อวัน ถึงจะเพียงพอต่อตวามต้องการของผู้บริโภค ส่วนในเรื่องของราคานั้น ยังคงไม่มีการขึ้นราคาแต่อย่างใด โดยน้ำแข็งโม่จะขายอยู่ที่ราคากระสอบละ 25 บาท ส่วนน้ำแข็งหลอดราคากระสอบละ 30 บาท สำหรับยอดขายที่เพิ่มขึ้นนั้น ตนคิดว่าส่งผลมาจากสภาพอากาศที่ร้อนหนักในช่วงนี้ ทำให้หลายคนเกิดความกระหายอยากจะดื่มน้ำเย็นๆ โดยเฉพาะมีน้ำแข็งเป็นส่วนประกอบ ซึ่งอาจจะมียอดจำหน่ายดีแบบนี้ไปอีกนานจากสภาพอากาศที่ร้อนแบบนี้และเชื่อว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ ความต้องการน้ำดื่มและน้ำแข็ง จะเพิ่มสูงขึ้นอีกกว่าเท้าตัวอย่างแน่นอน

IMG_5848

นอกจากนี้ทางด้าน นายดำรงศักดิ์ ถมยา เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้มีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ส่วนมากทางภาคเหนือตอนล่างและมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิในช่วงกลางวันจะอยู่ที่ 20-39 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิสูงสุดวานนี้ วัดได้ 41.7 องศาเซลเซียส ที่ อ.เถิน จ.ล่าปาง ทั้งนี้จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดจึงอยากฝากเตือนให้ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมในที่โล่งแจ้งนานๆ หมั่นดูแลรักษาสุขภาพและดื่มน้ำบ่อยๆ เพื่อป้องกันการเกิดโรคลมแดด หรือฮีทสโตรกซึ่งเกิดจากอากาศที่ร้อน หากไม่ได้รับการดูแลอย่างทันท่วงทีอาจทำให้หมดสติและเสียชีวิตได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น