ตำรวจพร้อมทหาร บุกรวบหนุ่มค้ายาบ้าให้กับวัยรุ่นคาบ้านพัก

133007
ที่สถานีตำรวจภูธรเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน พ.ต.ท.ชาติไทย ชูชัย สว.สส.สภ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน พร้อมด้วยพ.อ.พงศ์มิตร ปินปันคง เสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบพล.ร. 7 จังหวัดลำพูนพร้อมกับพวกได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายเสกสรรค์ สุเต อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 274 หมู่ที่ 7 ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน พร้อมของกลางยาบ้า 3,370 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติก ยี่ห้อโคลท์ ขนาด .22 มล. พร้อมกระสุนปืน จำนวน 62 นัด

132978
โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่านายเสกสรรค์ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมเสพยาเสพติดมาติดต่อขอซื้อยาบ้าที่บ้านอยู่เป็นประจำ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าติดตามดูพฤติกรรมอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งทราบพฤติกรรมแน่ชัดแล้ว จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น ที่บ้านของนายเสกสรรค์

เมื่อไปถึงก็พบเห็นนายเสกสรรค์ อยู่ภายในบ้านพักจึงแสดงตัวเพื่อขอค้นในบ้านก็พบของกลางยาบ้าและอาวุธปืนพร้อมกระสุนปืนจึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐานและจับกุมตัวนายเสกสรรค์ ไว้ทันทีก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนขยายผลต่อที่สถานีตำรวจภูธรเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน

132980
หลังนายเสกสรรค์ ถูกจับกุมตัว ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวได้ซื้อมาจากเพื่อนซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยจะติดต่อซื้อขายกันผ่านทางโทรศัพท์และบอกว่าให้ไปรับยาเสพติดที่บริเวณทางแยกไปอำเภอปาย ถนนตัดใหม่ ซึ่งอยู่เขต อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยจะมีคนนำมาวางไว้ให้ตามจุดที่ตกลงกันไว้ เมื่อได้ยาเสร็จก็ให้นำไปส่งให้เพื่อนต่ออีกที่บริเวณหน้าวัดห้วยตองสัก พื้นที่ ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ทำมาแล้ว 3 ครั้ง และครั้งล่าสุดก็พึ่งไปรับมาก่อนที่จะนำไปส่ง แต่หลังจากนั้นไม่นานเพื่อนก็ให้ไปรับยาบ้าคืนและบอกให้นำไปส่งคืนเพราะยาคุณภาพไม่ดีตนจึงไปรับมาและนำมาเก็บไว้ที่บ้านก่อน ส่วนอาวุธปืนนั้นเป็นของเพื่อนที่อยู่ อ.จอมทอง ก็เป็นคนนำมาฝากไว้ กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่บุกจับกุมดังกล่าว หลังจากการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น