แม่เฒ่า ขนพวงมาลัยแสนพวง แก้บนหลวงพ่อทันใจ

 

IMG_9678

แม่เฒ่าวัย 79 ขนพวงมาลัยดอกมะลิแสนพวง แก้บนหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ หลังหายจากอาการป่วยที่ลุกเดินไม่ได้กลับลุกเดินได้ปกติ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 มี.ค.59 ที่วัดพระธาตุดอยคำ(หลังพืชสวนโลก) หมู่ที่ 3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มี นางสาวอ้อม  เผ่าจินดา อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 หมู่ที่ 6 ต.บางเสร์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  พร้อมด้วยนางสาวประนอม  เผ่าจินดา อายุ 62 ปี น้องสาว พร้อมครอบครัวได้เดินทางมาพร้อมกับนำพวงมาลัยดอกมะลิ จำนวน 1 แสนพวง ขึ้นมาแก้บนองค์หลวงพ่อทันใจ

จากการสอบถาม นางสาวประนอม กล่าวว่าตนเองได้ขึ้นมาบนองค์หลวงพ่อทันใจ เมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อขอพรให้พี่สาว คือนางสาวอ้อม ที่ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มทำให้เส้นเลือดตีบ พิการเดินไม่ได้มานาน 2 ปี จึงมาขอพรจากหลวงพ่อทันใจ ปรากฏว่าผ่านไปไม่นานก็สามารถเดินได้ จึงโทรศัพท์ติดต่อขอซื้อพวงมาลัยดอกมะลิที่ จ.นครสวรรค์ จำนวนหนึ่งแสนพวงมาส่งให้ที่วัดพระธาตุดอยคำ จากนั้นจึงขึ้นเครื่องบินมาเชียงใหม่เพื่อแก้บน

จากการสอบถามนางสาวอ้อม กล่าวว่า ไม่เชื่อว่าจะสามารถกลับมาเดินได้อีก แต่ก็บนองค์หลวงพ่อทันใจที่บ้านส่งจิตอธิฐานขอพรให้หายจากอาการป่วย ให้สามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง จนกระทั่งกลับมาเดินได้ในตอนนี้  ซึ่งตนเองเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อทันใจอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าองค์หลวงพ่อทันใจเป็นเนื้อปูนหน้ากว้าง 12 นิ้ว สูง 16 นิ้ว ลงรักปิดทองประดิษฐ์ในพระวิหารเล็กข้างพระธาตุ  อายุประมาณ 500 กว่าปี  เป็นที่ศรัทธาสาธุชนเป็นอย่างมาก ทั้งต่างจังหวัดทั่วประเทศและจังหวัดเชียงใหม่  ต่างพากันของมากราบไหว้นับไม่ถ้วน

IMG_9677

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น