มีข่าวดีมาบอก

“ข่าวดีแลกฟรี นำไม้แห้ง เศษพืช มาแลกปุ๋ยอินทรีย์ ที่ เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต” ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ขานรับนโยบายรักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดปัญหาหมอกควัน โดยจัดทำโครงการ “แป๋งขี้เยื้อ ฮื้อเป๋นบุญ” เพื่อช่วยกันลดปริมาณการเผาขยะหรือใบไม้แห้ง ซึ่งจะส่งผลเสียต่อมลภาวะทางอากาศ และรณรงค์ให้ทุกคนในสังคมตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม และช่วยเสริมสร้างจิตสำนึกรักสิ่งแวดล้อม เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมที่ดีให้คงอยู่กับโลกเราตลอดไป

โครงการ “แป๋งขี้เยื้อ ฮื้อเป๋นบุญ” ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 โดยมีแนวคิดหลักในการร่วมกันของศูนย์การค้าฯ และคนในชุมชนใกล้เคียงช่วยกันลดปริมาณการเผาขยะหรือใบไม้แห้ง ซึ่งจะส่งผลเสียต่อมลภาวะทางอากาศ ทั้งนี้ ศูนย์การค้าฯ จึงได้จัดกิจกรรมนำใบไม้มาแลกปุ๋ย โดยผู้ที่สนใจสามารถนำใบไม้แห้ง 1 กระสอบ มาแลกปุ๋ยอินทรีย์ 1 กิโลกรัมเพื่อนำกลับไปใช้ในอุตสาหกรรมการเกษตร หรือ     ใช้ในครัวเรือนได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ให้ความสนใจนำใบไม้มาแลกปุ๋ยอินทรีย์กลับบ้านกันไปเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ยังได้ประชาสัมพันธ์วิธีการทำปุ๋ยหมักที่ถูกต้อง เพื่อช่วยเสริมองค์ความรู้ใหม่ให้กับชุมชนในการใช้ประโยชน์จากใบไม้และเศษขยะอีกด้วย

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าฯ ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยการนำใบไม้ รวมถึงเศษอาหารจาก    ศูนย์อาหารและร้านอาหาร ภายในศูนย์การค้าฯมาทำเป็นปุ๋ยหมัก เปลี่ยนขยะให้เป็นปุ๋ยเพื่อเพิ่มคุณค่า เพิ่มประโยชน์ แต่ลดปัญหาการกำจัดขยะ โดยได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร และพนักงานของศูนย์การค้าฯ ทุกคน  ร่วมกันทำปุ๋ยหมักจากเศษขยะ เศษอาหาร และใบไม้จำนวนมาก   ผู้ที่สนใจสามารถนำใบไม้แห้ง หรือ เศษพืช มาแลกปุ๋ยอินทรีย์ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 21.00 น. บริเวณเคาท์เตอร์บริการลูกค้าชั้น1 โซนนอร์ทเทิร์น วิลเลจ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต หรือ สอบถามเพิ่มเติมโทร 053-999-199

จุดเริ่มต้นจากกิจกรรมเล็กๆนี้จะเป็นกิจกรรมที่นำไปสู่การเป็นแบบอย่างที่ดีกับหน่วยงานอื่นๆในสังคม เพื่อช่วยกันหันมาใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และกระตุ้นให้ทุกคนหันมาใส่ใจดูแลโลกของเราให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น คะ……..**     “โทรต่างประเทศราคาโลว์คอสต์ด้วยรหัส 009 ผ่าน my by CAT สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการ my ที่หลายคนยังไม่รู้จัก”   สำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตเหนือ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT  ได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการของ  CAT  ที่โทรศัพท์ไปต่างประเทศในราคาที่เรียกว่าโลว์คอสต์ ได้เลย

นายศรายุทธ์ฯ  อธิบายเพิ่มเติมว่า บริการ my เป็นบริการที่ CAT มีให้บริการทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง 3G มีให้บริการทั้งแบบรายเดือนและแบบเติมเงิน  วันนี้ถึงวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๙ CAT มอบสิทธิพิเศษ สำหรับผู้ใช้บริการของ CAT ที่โทรศัพท์ไปต่างประเทศด้วยบริการ my ผ่านรหัส 009 ใน ๒๒ ประเทศปลายทางยอดนิยม ได้แก่ประเทศ มาเลเซีย กัมพูชา  เวียดนาม จีน  แคนาดา  ฮ่องกง สิงคโปร์ อเมริกา ใต้หวัน เกาหลีใต้ อินเดีย ปากีสถาน  บังกลาเทศ อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส รัสเซีย นอร์เวย์ อิตาลี  สวิตเซอร์แลนด์  ฟินแลนด์  และสวีเดน อัตราเดียวตลอด ๒๔ ชั่วโมง ทั้งปลายทางต่างประเทศที่เป็นโทรศัพท์บ้านละโทรศัพท์มือถือ เพียงนาทีละ ๑.๕๐ บาทเท่านั้น (ราคาไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม) เพียงผู้ใช้บริการ  กด 009 > รหัสประเทศ > รหัสเมือง >เลขหมายปลายทาง

อาทิ  โทรไปปักกิ่ง  >  ประเทศจีน  > รหัสปลายทางประเทศจีนคือ 86 >  รหัสเมืองปักกิ่งคือ 10 > เลขหมายปลายทาง   กด 009 >              86                                    >                10                >เลขหมายปลายทาง

ผู้สนใจสมัครใช้บริการ my หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานบริการลูกค้า  กสท หรือ CAT shop ทั่วประเทศใกล้บ้านท่านหรือ Call Center 02-401-2222 หรือคลิก www.mybycat.com คะ…………**   “ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินใหม่ ขอนแก่น-เชียงใหม่ และขอนแก่น-หาดใหญ่ ด้วยราคาสุดฮอตเริ่มต้นที่ 590 บาท”    ไทยแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางบินใหม่ ขอนแก่น-เชียงใหม่ และขอนแก่น-หาดใหญ่ ด้วยราคาสุดฮอตเริ่มต้นที่ 590 บาท กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค

ซึ่งเส้นทางบินที่จะเริ่มบินตั้งแต่วันที่  28 เมษายนนี้ จะประกอบด้วยเส้นทางขอนแก่น-เชียงใหม่ หรือ FD-5501 ช่วงเวลา14.20 – 15.40 น. และ เชียงใหม่-ขอนแก่น FD 5500 ช่วงเวลา 07.00 – 08.10 น. ราคาเริ่มต้นที่ 590 บาท และเส้นทางขอนแก่น-หาดใหญ่ หรือ FD 3501 ช่วงเวลา 09.20 – 11.20 น. และ หาดใหญ่-ขอนแก่น หรือ FD3502 เวลา 11.50 –13.50 น. ราคาเริ่มต้นที่ 890 บาท โดยทำการบินทุกวัน  สำรองจองที่นั่งได้ที่ www.airasia.com คะ…………..**    “บุญถาวร Mega Sale 2016 ถึง 31 มีนาคมนี้”   บุญถาวรเชียงใหม่ ผู้นำด้านการจำหน่ายกระเบื้อง สุขภัณฑ์ ห้องน้ำ ห้องครัว เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน และชุดโคมไฟตกแต่งที่ใหญ่และดีที่สุดในภาคเหนือ ชวนคนรักบ้านร่วมเปิด ประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่กับแคมเปญ “บุญถาวร Mega Sale 2016” ครั้งแรกกับการนำสินค้าเกรด A กว่า 50 แบรนด์ดัง พร้อมใจกันลดสนั่นกว่า 100,000 รายการ   พิเศษสุด…รับสิทธิประโยชน์สุดโดนใจ เมื่อช้อปสินค้าครบตามที่เงื่อนไขกำหนด รับทันที สร้อยคอทองคำ และบัตรเติมน้ำมัน มูลค่ารวมกว่า 54,000 บาท พลาดไม่ได้กับแคมเปญดีๆ “บุญถาวร Mega Sale 2016” ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2559 นึกถึงเรื่องทำบ้าน นึกถึงบุญถาวร เชียงใหม่ ไอเดียดีดี มีได้ไม่รู้จบคะ

 

ส่งข่าวดีดีของท่านมาได้ที่

E-mail: [email protected]

By Mae mali

ร่วมแสดงความคิดเห็น