กำนัน-ผญบ.ทั่วจังหวัด ร่วมเวิร์คช็อปผู้นำท้องที่พัฒนาเมืองลำพูน

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดลำพูน ร่วมโครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ผู้นำท้องที่เพื่อพัฒนาจังหวัดลำพูน โดยนำหลักการ ดำเนินงาน “ วิถีครูบา งานหน้าหมู่ ” เน้นการมีส่วนร่วม ร่วมกันทุกฝ่าย เพื่อ การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชน และ สร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ ให้แก่จังหวัดลำพูน

image

21 มีนาคม 2559  ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดลำพูน ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน จัดโครงการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ผู้นำท้องที่เพื่อพัฒนาจังหวัดลำพูน ปีงบประมาณ 2559 มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จาก 8 อำเภอ ของจังหวัดลำพูน เข้าร่วมอบรม มีนายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เปิดการสัมมนา มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วม การสัมมนา จำนวน 575 คน โอกาสนี้นายบัญชา พุกนวน นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครสวรรค์ร่วมเข้าประชุมประธาน และชมรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จาก 17 จังหวัดภาคเหนือ ร่วมการสัมมนาด้วย

image
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถือเป็น บุคคล ที่มีบทบาทสำคัญในการทำงานระหว่าง ผู้นำท้องถิ่น มีเป้าหมาย คือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชน ซึ่งขณะนี้ ปัญหาสำคัญ ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน คือ ปัญหาภัยแล้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในแต่ละพื้นที่ จะต้อง ป้องกัน ไม่ให้เกิดการขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค ในจังหวัดลำพูน ส่วนการดำเนินงานตาม นโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะ โครงการตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล ( ตำบล ละ 5 ล้านบาท ) ขอให้ดำเนินการด้วยความสุจริตโปร่งใส สร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ ให้แก่ ชุมชน ทั้งนี้ ขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สนับสนุน การดำเนินงานตามนโยบาย ของรัฐบาล ที่ต้องการ สร้างความเข้าใจ ให้แก่ประชาชน ให้เกิดความสามัคคี ปรองดอง เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น

image
ด้าน ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ได้นำเสนอ หลักการ มีส่วนร่วมกันทำงานของทุกฝ่าย ใน แนวทาง “ วิถีครูบา งานหน้าหมู่ ” ซึ่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สามารถนำ หลักดังกล่าว ไปประยุกต์ ใช้ท้องถิ่นของตนในการดำเนินงาน แก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพื่อเกิดความพึงพอใจแก่ประชาชน

…..cr.วิวรรธน์  แพ่งสุภา……


 

ร่วมแสดงความคิดเห็น