พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางด้านพลศึกษากีฬาและนันทนาการ

B-9.jpg
พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือทางด้านพลศึกษากีฬาและนันทนาการระหว่างเทศบาลนครเชียงใหม่กับสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่โดยมีนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ร่วมลงนาม นายสรวมไชย มีสมศักดิ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวรายงาน ณ.ห้องประชุมนำบุญจิตต์ ชั้น 4 อาคารวิทยบริการ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่

นายสรวมไชย มีสมศักดิ์ ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่าพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงฯ นี้ เกิดขึ้นเนื่องจาก ท่านทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่พบว่าตัวเลขการเสียชีวิตจากการจมน้ำในเด็กยังคงอยู่ในเกณฑ์สูงกว่าการเสียชีวิตประเภทอื่นๆ อย่างมาก ทั้งๆ ที่มีการรณรงค์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมากมาย รวมถึงสื่อต่างๆ ก็มีการนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่อง จึงมีนโยบายที่ต้องการให้นักเรียน โรงเรียนในสังกัด ได้มีทักษะพื้นฐานในการฝึกกีฬาว่ายน้ำ อย่างถูกต้องตามหลักวิชาเพื่อให้ช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อจมน้ำ

B-10.jpg

อีกทั้งได้ตระหนักถึง ความสำคัญของกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด กีฬาฟุตบอล และกีฬาชนิดอื่นๆที่สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่อันจะเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย เสริมสร้างสุขภาพของนักเรียน ให้แข็งแรง ตลอดจน อาจนำไปสู่การพัฒนาเป็นนักกีฬาที่มีคุณภาพต่อไปได้ในอนาคตจึงได้มอบหมายให้สำนักการศึกษานำนโยบายดังกล่าวไปดำเนินการให้กับสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ทั้ง 11 โรงเรียน

โดย ได้ขอความอนุเคราะห์จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเชียงใหม่ในการร่วมมือทางด้านวิชาการและกิจกรรมการเรียนการสอนด้านต่างๆดังนี้1.จะร่วมมือกันในการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนากีฬาว่ายน้ำ กีฬาวอลเลย์บอลชายหาด กีฬาฟุตบอล และกีฬาชนิดอื่นๆที่สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้แพร่หลายในกลุ่มของนักเรียน โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ อันนำไปสู่การเป็นนักกีฬาที่มีคุณภาพในอนาคตB-11.jpg

2. จะดำเนินการส่งเสริมความร่วมมือ ด้านการถ่ายทอด องค์ความรู้ ให้แก่บุคลากร และการใช้อาคารสถานที่สถานฝึกซ้อม สนามแข่งขัน ด้วยความเกื้อกูลซึ่งกันและกัน สนับสนุนให้มีการจัดอบรมคณะครูและส่งเสริมการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ให้กับนักศึกษาในโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่

3. จากดำเนินการ ส่งเสริมความร่วมมือ ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา มาใช้ในการพัฒนา นักกีฬาว่ายน้ำนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดกีฬาฟุตบอล และกีฬาชนิดอื่นอื่นๆที่สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่

สำหรับโครงการความร่วมมือนี้ เทศบาลนครเชียงใหม่หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความร่วมมือด้วยดี จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเชียงใหม่ในการส่งเสริมสนับสนุนให้ความรู้ด้านกีฬาว่ายน้ำ กีฬาวอลเลย์บอลชายหาด กีฬาฟุตบอล และกีฬาชนิดอื่นๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียน ในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ตลอดจนการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาที่จะรองรับในการพัฒนากีฬาชนิดต่างๆ เพื่อนำไปสู่กีฬาเพื่อความเป็นเลิศต่อไป
ในนามของเทศบาลนครเชียงใหม่ขอขอบคุณ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ที่กรุณาให้ความอนุเคราะห์สนับสนุนคณาจารย์ บุคลากรเพื่อให้ความรู้รวมทั้งสถานที่เพื่อใช้ในการฝึกสอนและฝึกซ้อมนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น