สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฝ่ายพัฒนาเทคนิค

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฝ่ายพัฒนาเทคนิค เขียนแผนการพาทีมชาติประสบความสำเร็จ ใน 10 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2559-2569 โดยแบ่งเป็นระยะสั้นและยาว โดยให้ทำทุกทีมตั้งแต่ ฟุตบอล, ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ทุกรุ่นอายุ ทั้งชายและหญิง

พร้อมกับให้บอกงบประมาณมาด้วยตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้แต่งตั้ง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ขึ้นมาดำรงตำแหน่งอุปนายกสมาคมฝ่ายพัฒนาเทคนิค ที่จะทำงาน ให้กับทีมชาติไทย หลังจากมีการประกาศออกมาให้กับแฟนบอลได้รับทราบเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาล่าสุด “บิ๊กอ็อด” พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือโดยมีคำสั่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่ง ประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ ๐๑๐ / ๒๕๕๙ เรื่อง ให้จัดทำแผนการพัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทย ประจำปี ๒๕๕๙  ๒๕๖๙ ให้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลา หกุล อุปนายกสมาคมฝ่ายพัฒนาเทคนิค และการพัฒนากีฬา ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำแผนงานในการพัฒนาทีมฟุตบอล ทีมชาติไทย ในทุกรุ่น ทุกระดับ เพื่อเสนอต่อสภากรรมการฯ ในการพิจารณาอนุมัติงบประมาณต่อไป
โดยหนังสือดังกล่าว ระบุว่า สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีมติให้ วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฝ่ายพัฒนาเทคนิค และการพัฒนากีฬา ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯดำเนินการวิเคราะห์และวางแผนการพัฒนาทีมฟุตบอล ทีมชาติไทย ทุกประเภท ได้แก่ ฟุตบอล, ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ทุกรุ่น อายุ ทั้งชายและหญิง โดยจัดทำเป็นแผนแม่บท ระยะเวลา 10 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2559-2569 แบ่งเป็นแผนระยะสั้น 1-3 ปี และแผนระยะยาว 4-10 ปี พร้อมแผนงบ ประมาณรายจ่าย เพื่อนำไปสู่การดำเนินงานอย่างจริงจังต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น