“ขนไก่ไทย” ได้ลุ้นเฮ! หยิบตั๋ว “โอลิมปิกเกมส์” 4 ประเภท

“ขนไก่ไทย” ได้ลุ้นเฮ! หยิบตั๋ว “โอลิมปิกเกมส์” 4 ประเภท หลังทัวร์ยุโรป 3 รายการ ล่าสุด “บดินทร์-สาวิตรี” สอยรองแชมป์คู่ผสมที่แดนนาฬิกา แต่ยังรับโอกาส 50-50ที่จะได้ เพราะ 5 ศึกที่เหลือสุดหิน

ความเคลื่อนไหวของนักตบลูกขนไก่ไทยที่เดินทางไปแข่งขัน 3 รายการในยุโรป ตั้งแต่ “เยอรมัน โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ที่เยอรมนี ต่อด้วย “ออล อิงแลนด์ ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์” ที่อังกฤษ และ “สวิส โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ที่สวิตเซอร์แลนด์ โดยรายการล่าสุดที่แดนนาฬิกา คู่ผสม “อาท”บดินทร์ อิสสระ/”เอ็ม”สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มือ 29 ของโลก คว้ารองแชมป์มาได้ในการเข้าชิงรายการระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ เป็นครั้งแรก ทำให้สัปดาห์นี้จะขยับขึ้นไปรั้งคู่
มือ 18 ของโลก และอันดับคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์จะขึ้นไปอยู่อันดับ 13 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่บราซิล ขณะที่หญิงคู่เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างคู่ “ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย/”เอิร์ธ”พุธิตา สุภจิรกุล ที่จะขึ้นไปอยู่คู่มือ 18 ของโลก และอันดับ 12 ใน การคัดโอลิมปิก กับ “กิ๊ฟ”จงกลพรรณ กิติธรากุล/”วิว”รวินดา ประจงใจ ซึ่งจะขยับไปรั้งคู่มือ 19 ของโลก ทำให้ล่าสุด มีนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย มีลุ้นไป เล่นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล 4 ประเภท ทั้งหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลก, บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 25 ของ โลก และอันดับ 15 ในคะแนนคัดเลือกโอลิมปิก รวมถึงคู่ผสม และหญิงคู่ บดินทร์ และ สาวิตรี กล่าวตรงกันถึงในรอบชิงฯ ที่สวิตเซอร์แลนด์ กับคู่จีน ยอมรับว่ามีอาการล้าจากการตระเวนแข่งขันในยุโรป ยิ่งรอบรองฯ ต้องเล่นถึง 3 เกม และเป็นงานหนักจึงส่งผลให้รอบชิงฯ สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มที่ ขณะที่ รูปแบบการเล่นก็พยายามแต่งลูกให้บดินทร์ ได้บุกมากที่สุด ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้แชมป์แต่ก็นับว่าเกินคาดที่เข้ามาถึงรอบนี้ ส่วนโอกาสลุ้นไปเล่นรอบสุดท้าย โอลิมปิกคิดว่ายัง 50-50 เพราะยังเหลือการแข่งขันรายการใหญ่ ทั้งที่ อินเดีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ จีน อีก 2 รายการ ซึ่งถือเป็นงานหนักทั้งหมด แต่จะมุ่ง มั่นทำให้ดีที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น