ดาเมียน เบลลอน ห้องเครื่องแดนนาฬิกากระสันที่จะลงสนามเต็มแก่

 

image

ดาเมียน เบลลอน ห้องเครื่องแดนนาฬิกากระสันที่จะลงสนามเต็มแก่ หลังซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม “พยัคฆ์ล้านนา” ได้สัปดาห์กว่า ชี้ เชียงใหม่ เอฟซี เปี่ยมไปด้วยผู้เล่นศักยภาพสูงทำให้ต้องซ้อมหนักเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง ระบุมา เชียงใหม่ เพื่อพาทีมก้าวไปไทยลีกเท่านั้น

หลังจากที่ ดาเมียน เบลลอน ตัวรุกดีกรีอดีตนักเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ย้ายเข้าถ้ำ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ได้สัปดาห์กว่า และยังไม่ได้ลงสนามโชว์ฝีเท้า แต่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมอย่างต่อเนื่องนั้น เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในเมืองเวียงพิงค์ เจ้าตัวออกมาเผยว่า “เชียงใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่ ซึ่งตนมาอยู่ได้ราวๆ สัปดาห์เศษแล้ว และยังต้องปรับตัวอยู่เรื่อยๆ แต่สภาพอากาศไม่ต่างจากสระบุรี ที่เคยอยู่มาเท่าใดนัก จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาในการปรับตัว รวมทั้งเรื่องอาการการกิน อีกทั้งแฟนบอลยังเป็นกันเอง ซึ่งหากมีเวลาว่างตนจะออกท่องเที่ยวตามแผนที่ ที่ระบุไว้”

ส่วนโอกาสการลงสนามโชว์ฝีเท้าให้แฟนบอลได้เห็นนั้น อดีตเด็กฝึกหัด แอสตัน วิลลา เผยว่า “ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ชว่าจะส่งตนลงเล่นเมื่อใด ซึ่งก็เป็นทางของฟุตบอลอาชีพ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช แต่ตอนนี้ตนพร้อมจะลงสนามแล้ว โดยตนมองว่าโค้ชต้องการเรียกความกระหายที่จะลงสนามของตนมากกว่า และตอนนี้ก็เป็นเช่นนั้น ซึ่งหากเป็นไปได้เกมอุ่นเครื่องกับลำพูน วอร์ริเออร์ วันที่ 24 มี.ค.นี้ ตนน่าจะได้ยืดเส้นยืดสายบ้าง โดยตนมาเชียงใหม่ ด้วยจุดหมายเดียวคือการพาทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีกให้ได้”

อย่างไรก็ตามนักเตะต่างชาติใน เชียงใหม่ เอฟซี ประกอบด้วย เหยา เฮอร์มันน, อองรี โจเอล, โรม็อง กัสมี และ โกรัน ซูบารา ซึ่งเมื่อรวมกับ เบลลอน แล้วมี 5 รายครบตามโควตา ซึ่ง เบลลอน เผยว่า “เป็นเรื่องปกติของฟุตบอลอาชีพที่ทุกคนต้องการเป็น 11 คนแรก ยิ่งเป็นโควตาผู้เล่นต่างชาติด้วยยิ่ง ต้องแข่งขันกันสูง แต่ เชียงใหม่ เอฟซี เป็นทีมใหญ่ ผู้เล่นศักยภาพสูงเยอะ โดยตอนที่พบกับ พีทีที ระยอง ตนนั่งดูเพื่อนร่วมทีมอยู่ที่ซุ้มม้านั่งสำรอง ตนเห็นแล้วว่าเพื่อนร่วมทีมของจริงกันทุกคน ทำให้ต้องซ้อมหนัก เพื่อโอกาสโชว์ฝีเท้าให้โค้ชได้เห็น แต่ทั้งนี้ทุกอย่างก็เพื่อชัยชนะของทีม แต่ตนก็จะทำเต็มที่ ตามที่มีโอกาส ซึ่งแฟนบอลจะได้เห็นว่าตนมีดีพอที่จะร่วมทัพเชียงใหม่ เอฟซี และช่วยเชียงใหม่ เอฟซี ประสบความสำเร็จ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น