หนุ่มลำพูนคิดสั้นผูกคอตายลาโลก

S__19365922

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 มีนาคม 2559 ศูนย์วิทยุ 191 ลำปาง ได้รับแจ้งเหตุมีคนแขวนคอตายในบ้าน บริเวณข้างๆ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง จากนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ โดยมี ร.ต.ท.ทรงวุฒิ เกตุวงค์ ร้อยเวรฯสอบสวน พร้อมด้วย แพทย์เวร และอาสาสมัครกู้ภัยบรรเทาภัย 3 ลำปาง รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้เก่าหลังเล็กไว้สำหรับเก็บของไม่มีบ้านเลขที่ โดยอยู่ติดกับ บ้านเลขที่ 25 ถ.ราชบุตร ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง พบศพทราบชื่อต่อมาคือ นายสัณห์พิชญ์ ขันทะกิจ อายุ 22 ปี เป็นชาว จ.ลำพูน สภาพแขวนคอด้วยสายเคเบิ้ลสีขาวผูกติดกับคานบ้านหลังดังกล่าว สวมเสื้อสีส้ม กางเกงวอร์มสีน้ำเงินซึ่งเป็นเครื่องแบบนักศึกษาของสถานศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง ใกล้กันนั้นพบโทรศัพท์โดยยังเปิดโหมดไฟฉายทิ้งไว้ กุญแจรถ จจย. และตรงที่หน้าบ้านยังพบรถจักยานยนต์ฮอนด้าคลิกสีดำ หมายเลขทะเบียน ขธต 538 ลำปาง จอดรถล๊อกคอไว้ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบถาม นายอำนวย วงค์เสนาะ อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 23 ถนน ราชบุตร ต.หัวเวียง อ.เมือง จ. ลำปาง เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันดังกล่าว ได้ยินเสียงหมาเห่าและมีเสียงไก่ตื่นตกใจแต่ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร และช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ตนได้เปิดประตูหน้าบ้านชึ่งเป็นบ้านตรงข้ามบ้านหลังดังกล่าว เห็นมีคนยืนใส่เสื้อสีส้ม จึงเดินไปดูใกล้ๆจนพบว่ามีคนแขวนคอตาย จากนั้นจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาตรวจสอบ

สำหรับสาเหตุการฆ่าตัวตาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะมาจากปัญหาส่วนตัว แต่อย่างไรก็ตามจะทำการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง หลังจากนั้นจึงให้ญาติติดต่อเพื่อนำศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น