ช่องวัน 31พร้อมเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้ทัพ “ช้างศึก” ขุนพลทีมชาติไทย

pic4

แฟนลูกหนังไทย ได้เฮอีกแล้ว ไม่ต้องตามไปเชียร์ถึง ประเทศอิหร่าน ในนัดที่ ไทย จะไปเยือน อิรัก ทาง ช่อง วัน 31 จะยิงสดให้ชม ในวันที่ 24 มีนาคม 2559 ตั้งแต่เวลา สองทุ่มเป็นต้นไป นับว่าเป็นเวลาที่เหมาะที่ แฟนบอลชาวไทย จะได้ลุ้นให้กำลังใจ นักเตะ ช้างศึก ลงสนาม คัดฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเซีย รอบคัดเลือก รอบ 2 เพื่อแย่งชิงแชมป์กลุ่มเอฟ

ช่องวัน 31พร้อมเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้ทัพ “ช้างศึก” ขุนพลทีมชาติไทย ไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย โซนเอเชีย นัดสุดท้ายของการคัดเลือกรอบ 2 กลุ่มเอฟที่มีโปรแกรมบุกเยือนทีมชาติอิรัก ที่ สนามเป็นกลาง กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ถ่ายทอดสดด้วยคุณภาพมาตรฐานสากล พร้อมเปิดตัวทีมผู้บรรยายและคอมเมนเตเตอร์ระดับแถวหน้าของวงการ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว “วันของคนไทย” ที่ ห้องมรกต โรงแรมดิเอเมอรัลด์ ที่ผ่านมา ร่วมด้วย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่องวัน31 และ ระฟ้า ดำรงชัยธรรม ผู้อำนวยการสายงานการตลาดช่องวัน 31, “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย นำโดย ปกเกล้า อนันต์, มงคล ทศไกร และ สุทธินันท์ พุกหอม

ทางช่องวัน 31 มีกำหนดถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มเอฟ นัดที่ 6 ระหว่าง อิรัก และ ไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มี.ค.นี้ จาก กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ตั้งแต่เวลา 20.00-23.00 น. และติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง www.onehd.net

ถกลเกียรติ กล่าวว่า ช่องวัน31 พร้อมในการถ่ายทอดสดครั้งนี้ที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ด้วยบุคลากรมืออาชีพที่ผ่านงานระดับโลกมาแล้ว ร่วมด้วยทีมผู้บรรยายและคอมเมนเตเตอร์ระดับพระกาฬ นำโดย “บิ๊กจ๊ะ” สาธิต กรีกุล ผู้คร่ำหวอดในวงการกีฬามากว่า 30 ปี เจ้าของรางวัลผู้บรรยายกีฬาจากสถาบันต่างๆ มากมาย, “ปูเป้” สมฤกษ์ อิศรางกูล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการช่อง “สยามสปอร์ตฟุตบอล” กูรูฟุตบอลผู้เจนจัด และใช้ชีวิตคลุกคลีในวงการฟุตบอลไทยมากว่า 20 ปี ซึ่งจะรับหน้าที่บรรยายและวิเคราะห์เจาะลึกในเกมการแข่งขัน ทั้งก่อนเกม ระหว่างเกม และหลังเกม แบบจุใจ 3 ชั่วโมงเต็ม

ขณะที่คอมเมนเตเตอร์ได้ดาวดังอดีตกองหน้าทีมชาติไทย และอดีตผู้ฝึกสอนทีมดังมากมายอย่าง “ตุ๊ก” ปิยะพงศ์ ผิวอ่อน ที่จะมาร่วมให้ข้อมูลเกมการแข่งขันในเชิงลึก และด้วยขุมกำลังทั้งหมดนี้ ช่องวัน31จึงเชื่อมั่นว่าการถ่ายทอดสดฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์นัดนี้ จะสามารถเพิ่มอรรถรสในการเชียร์ของแฟนฟุตบอลชาวไทยได้อย่างแน่นอน
ส่วนทางด้าน ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชาติไทย ที่เดินทางไปกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มเอฟ พบ อิรัก ในวันที่ 24 มี.ค. เวลาไทย 21.00 น. ช่องวัน 31 ถ่ายทอดสด นัดนี้ ไทย ขอแค่เสมอ จะเข้ารอบ 3 ในฐานะแชมป์กลุ่ม ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ในช่วงกลางวัน รัศมี จิตต์ธรรม เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเตหะราน ได้เลี้ยงอาหารนักฟุตบอล ที่บ้านพัก จากนั้นช่วงเย็น “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ นำนักเตะลงซ้อมที่สนามราห์อาฮาน เน้นแท็คติกการขึ้นเกมต่างๆ ที่ไว้ใช้ในเกมนัดนี้

โค้ชซิโก้ กล่าวว่า หลังมาอยู่ที่อิหร่านได้ 3 วัน สภาพอากาศค่อนข้างหนาวเย็น แต่ไม่หนาวมากอย่างที่คิด ที่ผ่านมาได้ปรับเรื่องของการหายใจ เพราะอยู่ในสภาพภูมิประเทศที่ต่างจากประเทศไทย ในเกมกับ อิรัก การพบกันนัดแรกที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เสมอกัน 2-2 เชื่อว่าคู่แข่ง จะเล่นกับไทยเต็มที่แน่นอน เพราะจำเป็นต้องชนะใน 2 นัดสุดท้าย ส่วนของนักเตะไทยเอง ทุกคนยังต้องมุ่งมั่นฝึกซ้อมในช่วงสุดท้าย ตนจะไม่บอกผู้เล่น 11 คนแรก ดังนั้นทุกคนต้องเตรียมพร้อม และแม้กระทั่งจบเกมนี้แล้ว ก็ยังมีนัดอุ่นเครื่องกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ในวันที่ 27 มี.ค. ที่สนามศุภชลาศัย ให้ทุกคนได้พิสูจน์ตัวเอง

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เซ็นคำสั่งมอบหมายงานให้ “เดอะเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาเทคนิค และพัฒนาการกีฬา วางแผนการพัฒนาฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกประเภทการแข่งขันที่อยู่ในภายในขอบเขตอำนาจของสมาคม ได้แก่ ฟุตบอล, ฟุตซอล และ ฟุตบอลชายหาด ทุกรุ่นอายุ ทั้งชายและหญิง โดยให้จัดทำแผนแม่บท(มาสเตอร์แพลน) ระยะเวลา 10 ปี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2559-2569 พร้อมด้วยแผนงบประมาณรายจ่าย เพื่อเสนอสภากรรมการฯ พิจารณาและอนุมัติในการประชุมเดือนเม.ย.

นอกจากนี้ ยังตั้ง นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นประธานจัดเกมกระชับมิตร ไทย-เกาหลีใต้ ขอบเขตอำนาจรวมถึงมอบสิทธิประโยชน์ของสมาคมฯ ให้ บริษัท พรีเมียร์ลีก (ไทยแลนด์)จำกัด รับโอนสิทธิไปดำเนินการทำนิติกรรมสัญญาว่าจ้าง หรือรวมมือกับนิติบุคคลเพื่อจัดการแข่งดังกล่าว รวมทั้งมอบหมายให้ นายศุภสิน ดำเนินการจัดแข่งขันฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ในขอบเขตอำนาจสมาคมฯ โดยให้ดำเนินการจัดทำแผนการจัดแข่งขันประจำปี 2559-2560 และ 2561-2562 พร้อมแผนงบประมาณ เสนอสภากรรมการฯ ในการประชุมเดือนเม.ย.เช่นเดียวกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น