เมืองแม่โจ้จัดกิจกรรม บริการเคลื่อนที่สู่ชุมชน

7.jpgนายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ กล่าวว่า คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองแม่โจ้ ตระหนักในภารกิจเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตพ่อแม่พี่น้องในทุกชุมชน ได้จัดกิจกรรมเทศบาลเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่อง โดยครั้งแรก จัดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 59 ที่สนามโรงเรียนบ้านห้วยเกี๋ยง และในวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมาจัดกันที่ โรงเรียนวัดแม่แก้ดน้อย จากนั้นในวันที่ 2 เมษายน นี้กำหนดจัดที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแม่โจ้ (เดิม)

ทั้งนี้กิจกรรมนอกเหนือจากการบริการตรวจสุขภาพให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจากแพทย์พยาบาลผู้เชี่ยวชาญพร้อมบริการต่อใบอนุญาตประกอบกิจการค้า บริการชำระภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีป้าย ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย บริการตรวจเช็ครถมอเตอร์ไซด์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ตัดผมเสริมสวย พร้อมนำทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยสาธิตการดับเพลิงให้ความรู้แก่ชาวบ้านแล้ว ยังมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนชาวบ้านอีกหลายด้าน ทั้งข้อแนะนำเกี่ยวกับกองทุนสวัสดิการชุมชนเทศบาลเมืองแม่โจ้ เป็นต้น

นอกจากนี้คณะผู้บริหารยังให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างความรู้ ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาท้องถิ่น และวาระจังหวัด ในการขอความร่วมมือประชาชนในการมีส่วนร่วมด้านต่างๆ เช่นในขณะนี้มีมาตรการขอความร่วมมือใช้น้ำอย่างประหยัดรู้คุณค่า และลดกิจกรรมการเผา เพื่อลดปัญหาหมอกควันที่นับวันจะมีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเพิ่มขึ้นจนอาจส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น