ลำพูนบูรณาการทุกภาคส่วน ตั้งจุดตรวจบนถนนสายหลัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

IMG_4901 (Large)นายอนันตพล บุญชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยเกี่ยวกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2559 ว่าจังหวัดลำพูน ให้ตำรวจภูธรจังหวัดลำพูนตั้งจุดตรวจร่วมกับอำเภอ ทั้ง 8 แห่ง บนถนสายหลักรวม 10 จุด และจุดตรวจเคลื่อนที่ของสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่อีกแห่งละ 1 จุด

สำหรับจุดตรวจหลัก 10 จุด ได้แก่ จุดตรวจเหมืองง่า ตำบลเหมืองง่า และจุดตรวจป่าห้า ตำบลเหมืองจี้ อำเภอเมืองลำพูน,จุดตรวจทางแยกสะปุ๋ง ตำบลม่วงน้อย อำเภอป่าซาง,จุดตรวจ อบต.เหล่ายาว ตำบลเหล่ายาว อำเภอบ้านโฮ่ง,จุดตรวจวังดิน ตำบลป่าไผ่ อำเภอลี้,จุดตรวจกาดสวนกล้วย ตำบลทาสบเส้าอำเภอแม่ทา,จุดตรวจหนองหมู ตำบลแม่ทา อำเภอทากาศ,จุดตรวจป่าแดง ตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ,จุดตรวจบ้านทุ่งหัวช้าง ตำบลทุ่งหัวช้าง อำเภอทุ่งหัวช้าง และจุดตรวจบ้านเวียง ตำบลวังผาง อำเภอเวียงหนองล่อง

ในการตั้งจุดตรวจร่วมฯ อำเภอแต่ละจุด มีเจ้าหน้าที่ประกอบด้วย ตำรวจ,ฝ่ายปกครอง,สาธารณสุข,อสม.,อปพร.,และกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน จุดละ 10 คน นอกจากนี้จะมีการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดกั้น/จุดบริการระดับหมู่บ้าน/ชุมชน ในเขตพื้นที่ติดต่อขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อย่างน้อยแห่งละ 1 จุด เพื่อเป็นการป้องปรามผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และเป็นการเสริมจุดตรวจหลักให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น