สื่อหลายสำนักพร้อมใจประโคมข่าว ลิโอเนล เมสซี่ จะเลือกมาร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้

GettyImages-498790240สื่อหลายสำนักพร้อมใจประโคมข่าว ลิโอเนล เมสซี่ จะเลือกมาร่วมทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ หากว่าต้องอำลา บาร์เซโลน่า ในอนาคตโดยคาดว่าจะเรียกค่าเหนื่อยสูงถึง 27.5 ล้านบาทต่อสัปดาห์ แต่คาดว่าทีมเรือใบพร้อมจ่ายอยู่แล้ว และซัมเมอร์นี้ก็เตรียมทาบทาม 3 แข้ง บาร์ซ่า ทั้ง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, หลุยส์ ซัวเรซ และ ดานี่ อัลเวส มาค้าแข้งในเมืองผู้ดี

ข่าวใหญ่วงการฟุตบอล วันที่ 23 มีนาคม 2559 สื่อหลายสำนักในยุโรป รายงานตรงกันว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมเงินหนาแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลายเป็นตัวเลือกแรกของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าเวิลด์คลาสทีมชาติอาร์เจนตินา หากวันหนึ่งวันใดต้องลา “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จ่าฝูงศึก ลา ลีกา สเปน ซึ่งเป็นต้นสังกัดเดียวของเจ้าตัว โดยรายงานระบุ แมนฯ ซิตี้ สอบถามพร้อมสู้ค่าตัว เมสซี เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 5 สมัยหรือ “ฟีฟ่า บัลลงดอร์” อย่างไรก็ตาม เวลานี้หัวหอกร่างเล็กยังมีความสุขดีในถิ่น คัมป์ นู กระนั้นก็ตามตัวแทนของดาวเตะวัย 28 ปี ได้ยืนยันต่อแหล่งข่าวประจำถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ว่าทีมเรือใบมีเปอร์เซ็นต์ได้ตัวมากที่สุด

ว่ากันว่า เมสซี่ ต้องการค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 27.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ หลังหักภาษี ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ ก็พร้อมจ่าย นอกจากนี้ บอร์ดบริหารของทีมอย่าง ซิกี เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยด้านกีฬา ยังมีความคุ้นเคยกับบอร์ดของ บาร์ซ่า อย่าง เฟร์ราน โซเรียโน่ ผู้อำนวยการบริหาร ที่เคยทำงานร่วมกันในถิ่น คัมป์ นู

และในช่วงซัมเมอร์นี้ แมนฯ ซิตี้ ยังจะได้กุนซือใหม่คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่สนิทสนมกับ เมสซี่ เป็นอย่างดีเพราะเคยร่วมงานกันหลายปีช่วงที่คุมทัพ บาร์เซโลน่า โดยทั้งคู่ร่วมกันพาทีมกวาดมาแล้วทุกแชมป์ โดยจะโยกจาก บาเยิร์น มิวนิก ที่เจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากลางปีนี้พอดี และคาดว่า แมนฯ ซิตี้ พร้อมรอให้ เมสซี่ เอ่ยปากลา บาร์เซโลน่า ซึ่งระหว่างนั้นคาดว่าซัมเมอร์นี้จะขอซื้อนักเตะ บาร์ซ่า ถึง 3 ราย คือ เซร์คิโอ บุสเกตส์ (กองกลาง), หลุยส์ ซัวเรซ (กองหน้า) และ ดานี่ อัลเวส (แบ็กขวา)

ร่วมแสดงความคิดเห็น