นักกอล์ฟคนเก่งของไทยจับมืออวดฟอร์มเข้าฝัก ดวลวงสวิงชนะผ่านฉลุย

551000010758501“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี และ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ สองนักกอล์ฟคนเก่งของไทยจับมืออวดฟอร์มเข้าฝัก ดวลวงสวิงชนะผ่านฉลุย ในศึกเดลล์ แมทช์เพลย์ รอบแรก ที่แดนมะกัน เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ รายการเดลล์ แมทช์เพลย์ ที่สนามทีพีซี ฮาร์ดลิงค์ พาร์ค ระยะ 7,086 หลา พาร์ 72 ที่เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบแรก
ผลปรากฏว่า ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟไทยซึ่งรั้งตำแหน่งมือวางอันดับที่ 36 ของโลกได้เจอกับ พอล เคซีย์ จากอังกฤษซึ่งรั้งตำแหน่งมือวางอันดับที่ 23 ของโลก โดยเคซีย์เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 1 อัพในหลุมที่ 5 ก่อนที่โปรช้างจะตีเสมอได้ในหลุมถัดมา และเป็นฝ่ายรีดฟอร์มเก่งหนีห่างไปขึ้นนำ 3 อัพในหลุมที่ 14 ก่อนที่เคซีย์จะเก็บสกอร์ไล่ตามห่างอยู่ 2 อัพในหลุม 16 จบเกมธงชัยชนะเคซีย์ด้วยสกอร์ 2 และ 1 โดยโปรช้างจะได้เจอกับ เจสัน เดย์ นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกจากออสเตรเลียที่เพิ่งมีอาการบาดเจ็บที่หลังระหว่างลงแข่งในรอบต่อไป

โปรช้างให้สัมภาษณ์หลังแข่งจบว่า “ผมสนุกมาก ช่วงเก้าหลุมแรกเราทำสกอร์ได้สูสีกัน เขาพัตต์พลาดไปแค่ไม่กี่ครั้งเท่านั้น ส่วนผมเก็บเบอร์ดีได้เพียบในหลุม 11 และ 14 ส่วนแผนการเล่นในวันพรุ่งนี้ก็คือ ผมจะเล่นให้ดีไปทีละชอตตามแผนการเล่นที่วางเอาไว้ การพัตต์ที่นี่สำคัญมากเพราะกรีนที่นี่มีความท้าทายสูงมาก”

ฝ่ายกิรเดช อภิบาลรัตน์ มือวางอันดับที่ 37 ของโลก ได้เจอกับจิมมี่ วอล์คเกอร์ มือวางอันดับที่ 22 ของโลกจากสหรัฐฯ โดยวอล์คเกอร์เป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อน 2 อัพตั้งแต่หลุม 2 แต่โปรอาร์มก็เรียกฟอร์มเก่งไล่ตีเสมอได้ในหลุมที่ 4 แม้วอลค์เกอร์จะพยายามหนีห่างอีกรอบ โปรอาร์มก็ทวงคืนได้สำเร็จและพลิกกลับเป็นฝ่ายขึ้นนำ 2 อัพในหลุมที่ 10 แม้วอลค์เกอร์จะพยายามทำคะแนนตีตื้นได้อีก 2 หลุม แต่ก็ไม่เป็นผล โปรอาร์มอาศัยฟอร์มแม่นขึ้นนำไปอีก 2 อัพในหลุมที่ 16 ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะวอลค์เกอร์ด้วยสกอร์ 2 และ 1 และจะได้เจอ ดัสติน จอห์นสัน มือวางอันดับ 8 ของโลกจากสหรัฐฯ ในรอบต่อไป

โปรอาร์มเผยว่า “มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับแมทช์เพลย์แมทช์แรก เราทั้งคู่ต่างก็เล่นได้ไม่ดีตอนที่ลมพัดแรง ผมยังบอกแคดดี้ผมอยู่เลยว่าไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ถือว่าได้เรียนรู้เป็นประสบการณ์ทั้งนั้น เพราะผมมาจากประเทศเล็กในเอเชีย การได้มาลงแข่งเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ การที่ชนะในแมทช์แรกได้ก็ถือว่าเยี่ยมมากแล้วล่ะครับ”
สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ ธงชัย ใจดี ชนะ พอล เคซีย์ (อังกฤษ) ไป 2 และ 1, กิรเดช อภิบาลรัตน์ ชนะ จิมมี่ วอล์คเกอร์ (สหรัฐฯ) ไป 2 และ 1,รอรีย์ แมคอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) ชนะ ธอร์ปจอห์น โอลเซน (เดนมาร์ก) ด้วยสกอร์ 1 อัพ, มาร์ติน คายเมอร์ (เยอรมนี) ชนะ เชน ลอว์รีย์ (ไอร์แลนด์) ไป 1 อัพ , เจสัน เดย์ (ออสเตรเลีย) ชนะ แกรมเมอ แมคโดเวลล์ (ไอร์แลนด์เหนือ) ไป 3 และ 2, เจสัน ดัฟเนอร์ (สหรัฐฯ) ชนะริคกี้ ฟาวเลอร์ (สหรัฐฯ) ไป 2 และ 1, เซอร์จิโอ การ์เซีย (สเปน)ชนะ ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) ไป 1 อัพ, ฟิล มิกเกลสัน (สหรัฐฯ) ชนะ แมทธิว ฟิทซ์แพทริก (อังกฤษ) ไป 5 และ 4,จอร์แดน สปีธ (สหรัฐฯ) ชนะ เจมีย์ โดนัลด์สัน (เวลส์) ไป 3 และ 2, บับบา วัตสัน (สหรัฐฯ) เสมอกับ แพทตัน คิซไซร์ (สหรัฐฯ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น