แล้งจัดชาวบ้านริมน้ำแจ่ม ปรับพื้นที่เตรียมจัดแข่งกีฬาชายหาด

ทำสนามแข่ง (3)

วันที่ 25 มี.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ภัยแล้งที่ขยายวงกว้างไปในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้ ส่งผลให้แม่น้ำสายหลักในหลายพื้นที่ของจังหวัดแห้งขอดจนเป็นเนินทรายและพื้นที่ว่างเปล่า แต่จากการที่ภัยแล้งทำให้แม่น้ำหลายจุดแห้งขอดนั้นก็ได้มีชาวบ้านในบางพื้นที่พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส โดยที่บริเวณหาดทรายลำน้ำแม่แจ่ม (ใต้สะพานข้ามน้ำแม่แจ่ม) เขตติดต่อ อ.จอมทอง และ อ.ฮอด บ้านท่าขามเหนือ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทางเทศบาลตำบลบ้านแปะ และเทศบาลตำบลท่าขาม ได้ประสานความร่วมมือกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ ได้อาศัยช่วงวิกฤติน้ำแล้ง ทำการปรับพื้นที่เนินทรายให้กลับกลายเป็นสนามกีฬา ซึ่งที่ผ่านมามีชาวบ้านในพื้นที่ให้ความสนใจมาเล่นกีฬาที่จุดดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งฟุตพอลชายหาด และ วอลเล่บอลชายหาด เป็นประจำในช่วงเย็น ซึ่งในการนี้ทางนายกเทศมนตรี ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จึงได้มีแนวคิดในการจัดกิจกรรม แข่งขันกีฬา “SUMMER BEACHGAME” ขึ้น พร้อมทั้งได้มีการประชาสัมพันธ์รับสมัครทีมแข่งขันที่สนใจเข้าร่วมการแข่งในครั้งนี้

ทำสนามแข่ง (2)โดยทาง นายพันธ์ศักดิ์ แก้วสุดใจ นายกเทศมนตรี ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า โครงการจัดการแข่งขันกีฬา “SUMMER BEACHGAME” ซึ่งเทศบาลตำบลบ้านแปะ ร่วมกับ เทศบาลตำบลท่าข้าม อ.ฮอด และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จัดขึ้น หลังจากช่วงนี้เกิดสภาวะแล้ง ทำให้น้ำในลำน้ำแม่แจ่มแห้งจนเกิดเนินทราย ทางเทศบาลจึงได้นำรถแบ็คโฮมาปรับพื้นที่เป็นลานเพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาชายหาด ประกอบด้วย การแข่งขันฟุตบอล 5 คนบนชายหาด และการแข่งขันวอลเล่บอลชายหาด

ทำสนามแข่ง (1)สำหรับการแข่งขันนั้นจะจัดแข่งขันในวันที่ 28 มี.ค.-6 เม.ย.นี้ ที่บริเวณหาดทรายลำน้ำแม่แจ่ม ตรงสะพานข้ามลำน้ำแม่แจ่มวัดท่าข้ามเหนือ นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวอีกว่า วัตถุประสงของการจัดการแข่งขันกีฬา SUMMER BEACHGAME ครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมในการพัฒนาเด็กเยาวชน ประชาชน ทางด้านกีฬาในพื้นที่เขต อ.จอมทอง อ.ฮอด อ.ดอยเต่า อ.อมก๋อย และพื้นที่ใกล้เคียงที่มีความสนใจด้านกีฬา คาดว่าจะมีทีมนักกีฬาให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาชายหาดไม่ต่ำกว่า 30 ทีม สำหรับฟุตบอลชายหาดถือได้ว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่นักกีฬาจะไม่นิยมสวมรองเท้าเล่น นอกจากนี้ทางเทศบาลยังได้ทำทำนบฝายน้ำล้นชั่วคราวกั้นน้ำให้ลึกพร้อมกันนี้ได้มีการรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่มาเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณดังกล่าว เพื่อเป็นการประหยัดน้ำตามนโยบายของการประหยัดน้ำเล่นสงกรานต์ของ จ.เชียงใหม่อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น