ปลาดาวเชียงใหม่ ให้ทุนเรียนฟรีนักเรียนชาวไทยภูเขา

B-6.jpg B-7.jpg B-8.jpgสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ ประชาสัมพันธ์เรียนฟรีสำหรับนักเรียนชนเผ่า ทั้งหลักสูตร Summer Program และ หลักสูตรภาคปกติ

มูลนิธิโรงเรียนสตาร์ฟิชคันทรีโฮมได้ดำเนินการโครงการสถานสงเคราะห์เด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ และสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ทั้งสองแห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกันในตัวเมืองเชียงใหม่ โปรแกรมการเรียนการสอนที่จะเริ่มในวันที่ 25 เมษายน 2559 นี้ ทางเราจะรับเด็กชาวไทยภูเขาใหม่จำนวน 50 คนเข้าเป็นนักเรียนประจำของสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ในระดับชั้นอนุบาลโปรแกรม 1 หรือ 2 ปี และจะพักอาศัยอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่

สำหรับนักเรียนที่รับเข้าเป็นนักเรียนประจำของสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ และพักอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งค่าใช้จ่ายนี้รวมถึงเครื่องแบบชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน กิจกรรมที่จัดขึ้นในโรงเรียนและที่บ้านพัก อาหาร การดูแลทางการแพทย์และทันตกรรม ทางผู้ปกครองเป็นผู้จัดหาเสื้อผ้าอื่นๆ (นอกเหนือไปจากชุดนักเรียน รองเท้า กระเป๋านักเรียน) ให้กับนักเรียนเท่านั้น

นักเรียนที่จะมีอายุครบ 5 ปีในวันที่ 15 พฤษภาคม 2559 นี้จะเข้าเรียนในระดับชั้นอนุบาล 2 ที่สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ และพักอาศัยอยู่ที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่เป็นระยะเวลา 1 ปีการศึกษา หลังจากนั้นเด็กๆ ได้รับการคาดหวังให้กลับไปอยู่กับผู้ปกครองของตน และเข้าเรียนต่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนไทยต่อไป ส่วนนักเรียนที่จะมีอายุครบ 4 ปีในวันที่ 15 พฤษภาคม 2559 นี้จะเข้าเรียนในระดับชั้นอนุบาล 1
และถ้าหากนักเรียนมีพัฒนาการด้านการเรียนรู้ที่ดี พวกเขาก็สามารถกลับไปอยู่กับครอบครัวหลังจากได้เรียนรู้ที่นี่เป็นเวลา 2 ปีการศึกษา และเข้าเรียนต่อชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนไทยต่อไป เราจะรับเฉพาะเด็กที่มีอายุครบ 4 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปในวันที่ 15 พฤษภาคม 2559 เท่านั้นนักเรียนประจาที่ประสงค์จะกลับไปเยี่ยมบ้านเป็นครั้งคราวในช่วงปีการศึกษา ผู้ปกครองมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางแก่บุตรของตนเอง

ถ้าหากนักเรียนบางคนในระดับชั้นอนุบาล 2 มีผลการเรียนที่ยอดเยี่ยม ทางโรงเรียนอาจย้ายนักเรียนไปเรียนต่อในระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนบ้านปลาดาวที่แม่แตง

นักเรียนที่ศึกษาอยู่ที่สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่จะได้เรียนภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และคณิตศาสตร์ และมีส่วนร่วมในการทากิจกรรมต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับทักษะชีวิต เช่น ศิลปะ ดนตรี เต้นรา และทัศนศึกษา จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของเรา พบว่านักเรียนส่วนใหญ่ที่จบการศึกษาจากสถานศึกษาของเราจะมีความรู้มากกว่านักเรียนระดับชั้นอนุบาลในโรงเรียนไทยอื่นๆ และมีความพร้อมที่จะเข้าเรียนในระดับประถมศึกษาในโรงเรียนไทยต่อไป
นักเรียนชาวไทยภูเขาที่สมัครเข้าเป็นนักเรียนประจาที่สถานสงเคราะห์เด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ และสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ อาจจะได้ทาแบบทดสอบเข้าเรียนถ้าหากมีนักเรียนมาสมัครมากกว่า 50 คน แบบทดสอบเข้าเรียนนี้จะนามาใช้เพื่อคัดเลือกนักเรียนที่จะสามารถเข้าเรียนกับเราได้ ซึ่งจะได้มีการจัดการเรื่องเวลา และสถานที่สาหรับการทาแบบทดสอบเข้าเรียนนี้ในภายหลัง

ผู้ปกครองสามารถเข้าเยี่ยมชมสถานสงเคราะห์เด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ และสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาวเชียงใหม่ โดยสามารถติดต่อเพื่อนัดหมายเวลาเข้าเยี่ยมชมก่อนสมัครเรียนได้ที่ สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาว เชียงใหม่ 71/11 ถนนเวียงพิงค์ ต. ช้างคลาน อ. เมือง จ. เชียงใหม่ โทร: 053-283-693 อีเมล์: [email protected]
และสมัครลงทะเบียนเพื่อเข้าเรียนได้ที่สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาว เชียงใหม่ ตามที่อยู่ดังกล่าวข้างต้น ในวันและเวลาทาการปกติ วันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.30 น ถึง 16.30 น.กรุณากรอกใบสมัครให้ครบถ้วนก่อนวันที่ 20 เมษายน 2559ติดต่อ สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาว เชียงใหม่71/11 ถ. เวียงพิงค์ ต.ช้างคลาน อ. เมือง จ. เชียงใหม่ 50100โทร: 053-283-693อีเมล์: [email protected]เฟสบุค: สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านปลาดาว เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น