มฟล. เปิดตัวเครื่องสำอาง รวมของดีเชียงรายมาเป็นผลิตภัณฑ์

78มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง (มฟล.) จัดกิจกรรม “โครงการผลิตภัณฑ์ต้นแบบเครื่องสำอางของจังหวัดเชียงรายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว: กิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และผลงานทางวิชาการสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง (Chiang Rai Signature Cosmetics by MFU) ณ เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย โดยมี อาจารย์ ดร.พนม วิญญายอง รองอธิการบดี มฟล. พร้อมด้วย ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย และผู้มีเกียรติอีกจำนวนมากร่วมงานในครั้งนี้

อาจารย์ ดร. พนม วิญญายอง รองอธิการบดี มฟล. กล่าวว่า โครงการผลิตภัณฑ์ต้นแบบเครื่องสำอางของจังหวัดเชียงรายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ที่ มฟล. ได้ดำเนินการจัดในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างรูปแบบความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นแบบมีส่วนร่วมของภาคเอกชน ภาครัฐ และภาคการศึกษา เพื่อจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบเครื่องสำอางที่มีประสิทธิภาพ มีเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงราย
“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มฟล. ได้มีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางโดยเฉพาะอย่างยิ่งการศึกษาวิจัยศักยภาพของพืชท้องถิ่นในจังหวัดเชียงรายที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นองค์ประกอบสำคัญในการผลิตเครื่องสำอางที่มีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีศักยภาพสูงในการสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นของฝากที่ระลึกที่เฉพาะของจังหวัดเชียงราย การจัดงานในครั้งนี้เป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้จากผลการวิจัย การนำองค์ความรู้มาบริการประชาชน และเพื่อเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีและสร้างศักยภาพทางการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดเชียงราย” รองอธิการบดี มฟล. กล่าว

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมตรวจสุขภาพผิวหน้า การเพ้นท์เล็บจากนักศึกษาที่ชนะการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 26 และเวทีระดับโลก World Skill 2015 การจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง Lanadene และผลิตภัณฑ์ป้องกันผมร่วงจากสารสกัดข้าวสังข์หยดของไทย (No.333) และการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจจากสำนักงานจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและพัฒนานวัตกรรม

ผู้สนใจซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า “Lanadene” และชุดผลิตภัณฑ์ป้องกันผมร่วงจากสารสกัดข้าวสังข์หยดของไทย สามารถติดต่อซื้อได้ที่ ศูนย์หนังสือ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โทรศัพท์ 0-5391-7020.

ร่วมแสดงความคิดเห็น