นักท่องเที่ยวหนีร้อนไปหมู่บ้านเย็นตลอดปี เล่นซิปไลน์เด็กที่บ้านป๊อกหมู่บ้านร้อยปีเชียงใหม่

นักท่องเที่ยวหนีร้อนไปหมู่บ้านเย็นตลอดปี เล่นซิปไลน์เด็กที่บ้านป๊อกหมู่บ้านร้อยปีเชียงใหม่
พบบ้านป๊อกตั้งอยู่ หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านที่อยู่บนพื้นที่สูง บนดอย ทำให้มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี เหมาะแก่การพักผ่อนและมาสัมผัสชีวิตแบบพื้นเมืองล้านนาอย่างยิ่ง

50738
เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งพบหมู่บ้านอากาศเย็นตลอดปี ผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พบนายดำรงค์ องอาจ เจ้าของกิจการไทยจังเกิลเชียงใหม่ ที่บ้านป๊อก อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า จุดเด่นของบ้านป๊อกนี้ ยังเป็นกรีนพาราไดซ์ หรือเรียกว่า “สวรรค์สีเขียว” อากาศที่นี้ยังบริสุทธิ์และหนาวเย็นตลอดปี ซึ่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมานี้่อุณหภูมิติดลบ 1 องศา และช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาอุณหภูมิ 0 องศา ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่นี้ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น จุดชมวิวผาเวียง น้ำตกสองแคว น้ำตกย่าจันทร์ แปลงเกษตร 4 ชั้นลดหลั่นไปตามไหล่เขา เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ สัมผัสชีวิตชาวบ้านทดลองเก็บใบเมี่ยง ปลูกกาแฟ นวดตัว อบสมุนไพร นอกจากนั้นยังมีบ้านพัก มีบ้านพัก โฮมสเตย์ และบ้านพักสไตล์คันทรี่ไว้บริการนักท่องเที่ยว นั่นคือ ภูพนานันท์โฮมสเตย์

50735
สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวบนบ้านป๊อก มีการเที่ยวธรรมชาติเดินป่า ปั่นจักรยาน กางเต็นท์, แค้มป์ปิ้ง, ลานเพลง, กองไฟ อบรมสัมมนา เป็นกรุ๊ปคณะหรือชมรม ภาค รัฐและเอกชน กิจกรรมศึกษาดูงาน เกษตรท้องถิ่น ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สถานีผจญภัย โรยตัว สถานีผจญภัยสกายไวกิ้ง สถานีผจญภัยซิปไลน์ สถานีผจญภัยสะพานซิกแซก สถานีผจญภัยสะพานเชือกไม้ไผ่ เป็นต้น ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมและพักค้างแรมเรียนรู้วิถีชีวิตชาวล้านนาและสัมผัส ชีวิตประจำวันของชาวบ้านป๊อก สัมผัสถึงความมีน้ำใจและเป็นกันเองของคนในชุมชน ที่นี่ในชุมชนจะช่วยกันดูแลรักษาป่าไม้ให้เขียวตลอดท้ั้งปี
บริการอาหารและร้านกาแฟ ที่นี้ จะเป็นวัตถุดิบอาหารจากแหล่งในชุมชนบ้านป๊อกแห่งนี้ทั้งสิ้น ทั้งพืชผักและกาแฟอาราบิกา ที่เป็นผลผลิตจากชาวบ้าน การเดินทางท่องเที่ยว จากตัวเมืองเชียงใหม่มาทางอำเภอแม่ออน ถนนลาดยางตลอดเส้นทาง มีบางช่วงที่แคบและเส้นทางสูงชันบ้างบางจุด สามารถแวะเที่ยวได้ตลอดเส้นทาง เช่น น้ำพุร้อนสันกำแพง ปางช้างแม่ออน และเข้ามาที่บ้านป๊อก มีป้ายบอกทางชัดเจน

50736
การดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว ชาวบ้านที่นี่จะเก็บรักษาไว้ให้พร้อมดูแลความปลอดภัยทุกด้าน มีเวรยามดูแล และการรักษาพยาบาลเบื้องต้น โดยเฉพาะการบริการท่องเที่ยวซิปไลน์ ของไทย จังเกิล เชียงใหม่ ได้ผ่านการตรวจสอบจากวิศวกร อุปกรณ์ทุกชิ้นนำเข้ามาจากต่างประเทศถือว่าได้มาตรฐานสากล และมีแผนบริการจัดการทุกระบบที่เซฟตี้ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการทุกจุด เปิดบริการมานาน 2 ปี แล้ว ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวเลย ประกอบกับฐานการโหนซิปไลน์ในแต่ละจุดนั้น จะเป็นต้นไม้ที่เป็นผลไม้ในสวน จะไม่สูงมากและเล่นได้ เด็กๆก็สามารถเล่นได้ เสมือนเป็นสวนสนุกในหมู่บ้านมากกว่า นักท่องเที่ยวที่มาพักในรีสอร์ทก็สามารถเห็นนักท่องเที่ยวที่โหนสลิงซิปไลน์เพลินไปอีกด้วย ผู้สนใจติดต่อได้ที่เบอร์ 08-1046-7801 หรือ www.thaijungles.com ได้ทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น