กกต.ลำพูนอบรมให้ความรู้กำลังพล ร.7 หลักสูตรพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย

b.10 9กกต.จังหวัดลำพูน จัดโครงการให้ความรู้ “ การออกเสียงประชามติและพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย ” แก่ ทหารกองพลทหารราบที่ 7 จ.เชียงใหม่

กองพลทหารราบที่ 7 จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำพูน ( กกต.ลำพูน ) จัดอบรมโครงการให้ความรู้ “ การออกเสียงประชามติและพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย ” ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมี พลตรีอุทัย ชัยชนะ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 เป็นประธานเปิดการอบรม มี ทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 7 ร่วมการอบรม จำนวน 300 นาย

น.ส.พัชรินทร์ รัตนวิภา รองผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กกต.ลำพูน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการมีส่วนร่วมทางการเมืองของเจ้าหน้าที่ทหาร เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความเสียสละต่อส่วนรวม มีภาวะผู้นำ โดยมีเป้าหมายการปฏิบัติงาน เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน โดยส่วนรวม ตลอดจนเห็นความสำคัญของการอาสาเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนงานสำคัญของประเทศและลงพื้นที่ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับประชาชน

ในการฝึกอบรมครั้งนี้มี วิทยากรกระบวนการหลักสูตรพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดขึ้น โดยมี เนื้อหาหลักสูตรการอบรม ประกอบด้วย วิชาชีวิตกับการเมือง วิชาพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย เพื่อเสริมสร้างให้ผู้เข้าอบรม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นพลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย และหวงแหนอำนาจอธิปไตยที่ตนเองมีอยู่ มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิถีประชาธิปไตย และมีความภาคภูมิใจในสถาบันพระมหากษัตริย์

ซึ่งทหาร ที่ผ่านการ อบรมจะ นำความรู้ที่ได้ไป เผยแพร่ ให้แก่ ประชาชน ในการสร้างจิตสำนึก เพื่อชาติในการกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมในการเดินหน้าประเทศไทย ภายใต้การปกครอง ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข .

ร่วมแสดงความคิดเห็น