เตรียมจัดการแข่งขัน ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559

ที่มา : https://www.google.co.th/search?q=สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย
ที่มา : https://www.google.co.th/search?q=สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย

สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขัน ว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559 จัดชิงชัยตั้งแต่รุ่นเล็ก 10 ปี จนถึงรุ่นใหญ่ 18 ปี พร้อมเตรียมคัด ฉลามหนุ่ม -เงือกสาว ไว้ลุยสระในระดับนานาชาติ ทั้งในอาเซี่ยน เอเซีย และ โอลิมปิก

พล.ต.ธนนท์ แสงนาค อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559 “สปีโด้ ไทยแลนด์ เอจ กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมี “โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ นางธัญญา ปวีณเมธา ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้านำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลิขสิทธิ์ แบรนด์สปีโด้ บริษัท ซี อาร์ ซี จำกัด(สปีโด้) ร่วมแถลง

พล.ต.ธนนท์ กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพนักว่ายน้ำในประเทศไทย เป็นกิจกรรมระหว่างสโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ รวมทั้งเป็นการจัดอันดับของนักว่ายน้ำแต่ละรุ่นแต่ละประเภท และที่สำคัญที่สุดเป็นการคัดเลือกนักว่ายน้ำทีมชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันศึกว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน“ซีเอจกรุ๊ป” ครั้งที่ 40 ที่ประเทศพม่า การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล และว่ายน้ำชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยการแข่งขันว่ายน้ำจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 เม.ย. ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา แบ่งออกเป็น 5กลุ่มอายุ คือ กลุ่มทั่วไป อายุมากกว่า 18 ปี กลุ่ม 1 อายุ 16-18 ปี กลุ่ม 2 อายุ 14-15 ปี กลุ่ม3 อายุ 12-13 ปี และกลุ่ม 4 อายุ 10-11 ปี นอกจากนักว่ายน้ำไทยแล้วยังมีนักกีฬาจากฮ่องกง ฟิลิปปินส์ เนปาล มาร่วมแข่งขันด้วย รวมทั้ง 4 ชาติ 760 คน

นายธนาวิชญ์กล่าวว่า รายการนี้มีความสำคัญต่อนักว่ายน้ำทีมชาติไทยอย่างมาก เพราะเป็นรายการสุดท้ายที่จะทำเวลาเพื่อลุ้นผ่านเกณฑ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งตอนนี้มีหลายคนที่ผ่านเกณฑ์บี แต่คงไม่เพียงพอที่จะได้โควต้า จึงต้องลุ้นให้ผ่านเกณฑ์เอให้ได้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ไทยต้องเลือกว่าจะใช้โควต้าไวลด์การ์ดจากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีน่า) 2 ที่นั่ง หรือจะลุ้นให้นักกีฬาผ่านเกณฑ์เอด้วยตัวเอง แต่เมื่อพิจารณาอาจจะต้องใช้โควต้าไวลด์การ์ดเนื่องจากฟีน่าจะให้ส่งรายชื่อภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้ หลังจากแข่งรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเสร็จสิ้น และไม่มีใครผ่านเกณฑ์เอ ก็จะมาพิจารณาคัดเลือกว่าจะให้ไวลด์การ์ดใครไปแข่งขัน

ด้าน “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำตัวเก๋าของไทยกล่าวว่า ตอนนี้ทั้งตัวเองและน้องๆ ฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้นมาก เพื่อจะได้ทำเวลาให้ดีที่สุดในการลุ้นไปโอลิมปิกเกมส์ มั่นใจว่าจะเป็นรายการที่สนุกและอยากให้กองเชียร์มาร่วมชมการแข่งขันกันเยอะๆ

ทั้งนี้นอกจากการแข่งขันว่ายน้ำแล้วจะมีการแข่งขันระบำใต้น้ำชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่2 เม.ย.ที่สระว่ายน้ำ กกท.หัวหมาก / กระโดดน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 4-5 เม.ย. ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต / โอเพ่น วอเตอร์ ชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 7 เม.ย. ที่อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ร่วมแสดงความคิดเห็น