สาวก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นเนื้อเต้นเมื่อทีมรักมีแผนดึงตัว มาริโอ เกิตเซ่ มิดฟิลด์ตัวสำรอง “เสือใต้”

20131120_ep906gxwnncmzg4nhtt3

สาวก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นเนื้อเต้นเมื่อทีมรักมีแผนดึงตัว มาริโอ เกิตเซ่ มิดฟิลด์ตัวสำรอง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก มาเสริมทัพโดยหวังจ่ายเงิน 20 ล้านปอนด์ และอาศัยสายสัมพันธ์ของตัวนักเตะกับกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้ทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดี

ความเคลื่อนไหว วงการฟุตบอลวันที่ 29 มีนาคม 2559 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมยื่นข้อเสนอให้ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่ บุนเดสลีกา เยอรมนี พิจารณาปล่อยตัว มาริโอ เกิตเซ่ กองกลางตัวรุกดีกรีทีม “อินทรีเหล็ก” ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยเงินค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ซึ่งเป็นจำนวนที่ต่ำกว่าที่ บาเยิร์น มิวนิก ได้ตั้งไว้ แต่จากการที่ตัวนักเตะไม่มีความสุขกับชีวิตค้าแข้งในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา เพราะถูก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือดร็อปเป็นตัวสำรอง โดยปีนี้ลงสนามแทบนับครั้งได้ ทำให้เจ้าตัวต้องการย้ายทีมเพื่อลงเล่นมากกว่านี้
ก่อนหน้านี้ โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี ให้คำแนะนำกับ เกิตเซ่ ว่าควรพูดคุยกับ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์คนใหม่ที่จะเข้ามาทำงานแทน กวาร์ดิโอล่า ในช่วงซัมเมอร์นี้ก่อนเพื่อดูแผนงานก่อนตัดสินใจว่าจะอยู่หรือย้าย ทว่าเป็นที่แน่ชัดว่าเจ้าตัวคงอยากไปมากกว่า และมีข่าวว่า ลิเวอร์พูล ต้องการได้ตัวเพราะ เกิตเซ่ มีความสนิทสนมกับ เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ถิ่น แอนฟิลด์ ตั้งแต่สมัยร่วมงานกันคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ด้วยกันกับทีม “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ แถมยังบอกด้วยว่ายังส่งข้อความพูดคุยกันอยู่

ทั้งนี้ จ่าฝูงลีกเมืองเบียร์ได้วางค่าหัวสำหรับนักเตะวัย 23 ปี ไว้ที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) ทว่า ลิเวอร์พูล มองว่ามากเกินไป และอาจขอเจรจาต่อรองให้หั่นราคาลงมาอีกนิด โดยมั่นใจว่าอีกฝ่ายจะต้องปล่อยนักเตะออกมาแน่เพราะปกติก็ไม่ได้ใช้งานอยู่แล้ว แถมยังอาจอยากได้เงินไปซื้อแข้งใหม่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น