“แมน-กัสมี” คนละเม็ดเด็ดชีพ “นักรบรวงทอง”

CMFC (1 of 1)

อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ซัดเบิกร่อง โรม็อง กัสมี ฟรีคิกปลิดกล่อง พาเชียงใหม่ เอฟซี บดชนะอ่างทอง เอฟซี 2-0 ยัดเยียดความปราชัยในฤดูกาลนี้ ให้ “นักรบรวงทอง” เป็นทีมแรกพร้อมเก็บ 3 แต้มต่อหน้าแฟนบอล ในศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชัน 1 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

12910427_1076798882367034_814722419_nศึกยามาฮ่า ลีก ดิวิชัน 1 เมื่อ 30 มี.ค.59 เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับ 7 เปิดสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี รับการมาเยือนของอ่างทอง เอฟซี จ่าฝูงที่ยังไม่แพ้ใคร โดยสถิติที่ผ่านมาตลอด 3 ปี ตั้งแต่ลีกภูมิภาค เชียงใหม่ เอฟซี ยังไม่เคยแพ้อ่างทอง เอฟซี แม้แต่นัดเดียวทั้งเหย้าและเยือน ทำให้เกมนี้จึงหวังยืดสถิติไร้พ่ายออกไปอีกให้ได้

พยงค์ ขุนเณร กุนซือเจ้าถิ่นส่งชุดใหญ่ลงสนามพร้อมหน้าพรชัย กสิกรอุดมไพศาล ประจำการตำแหน่งผู้รักษาประตู เซนเตอร์แบคเป็น ทศพล ชมชน และอองรี โจเอล ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม ขณะที่เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร ยืนแบคขวา สุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ ยืนแบคซ้าย แดนกลางมีอดิศักดิ์ กานู คุมทัพคู่กับธีระพงษ์ ดีหามแห ส่วนเกมรุกนำโดยโรม็อง กัสมี รับบทหน้าต่ำโชคลาภ นิลแสง และเหยา เฮอร์มันน์ ลากเลื้อยริมเส้นฝั่งขวา-ซ้าย โดยมี “ซูเปอร์แมนจอมเวหา” อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

ด้านไรเนอร์ เมาเรอร์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของผู้มาเยือนขนชุดใหญ่ลงเต็มอัตราศึกนำโดยราฟาเอล เวลลิงตัน เปเรซ อดีตแนวรับเชียงใหม่ เอฟซี, พีรทรรศน์ โพธิ์เรือนดี กัปตันทีม รวมไปถึงเทรุคาซึ ทานากะ โดยมีศิรชัช ปรีดาบุญ ยืนด่านสุดท้าย ขณะที่ไอแซค ฮอนนี่ เซนเตอร์แบคที่ระเบิดแฮตทริกจากเกมที่แล้วกลับไปคุมแผงหลังเช่นเดิม

เริ่มเกมเป็นอ่างทอง เอฟซี ที่ครองบอลเข้าทำได้ก่อน แต่ในนาทีที่ 5 เชียงใหม่ สวนกลับเร็วอดิศักดิ์ จ่ายทะลุช่องให้เหยา เฮอร์มันน์ หลุดไปในเขตโทษแต่จับบอลแรกไม่ดี ก่อนถูกจิ้มทิ้งไปจนได้

จากนั้นเชียงใหม่ เอฟซี กลับมากระชับพื้นที่กลางสนามได้คืน ขณะที่อ่างทอง ขยับไอแซค ฮอนนี่ ขึ้นไปยืนเป็นหน้าคู่อเล็กซ์ ดา คอสตา แต่ผ่านไปสิบนาทีทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะเข้าทำมากเท่าใดนัก สกอร์ยังคงที่ 0-0
CMFC (2 of 3)
หลังจากพยายามหาช่องอยู่นาน นาทีที่ 15 เชียงใหม่ ได้ลุ้นจากการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายของเหยา เฮอร์มันน์ ก่อนเจ้าตัวจะพาบอลเลาะเข้ามาถึงกรอบเขตโทษแล้วไหลให้กัสมี กดเน้นๆ แต่บอลข้ามคานไปไกล

ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกเชียงใหม่ เริ่มเจาะแผงหลังอ่างทอง ได้มากขึ้น แต่เกมรับทีมเยือนยังเช็คล้ำหน้ากันไม่พลาด และหลังผ่านไปครึ่งชั่วโมงเกมเริ่มเดือดขึ้นตามลำดับจากลูกตุกติกเล็กๆ น้อยๆ นอกเกม  แต่มงคลชัย เพชรศรี ผู้ตัดสินในเกมนี้ยังคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

กระทั่งนาทีที่ 37 เชียงใหม่ ขึ้นเกมรุกสุดสวยเอกสิทธิ์ จ่ายไซด์ก้อยให้กัสมี หลุดไปริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดตบเข้าเสาแรกให้อภิวัฒน์ ยิงจังหวะแรกติดเซฟนายด่านทีมเยือนก่อนที่เหยา เฮอร์มันน์ จะซ้ำเหน่งๆ ไม่เหลือ แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าซะงั้น ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนบอลเจ้าถิ่นเต็มสนาม

เชียงใหม่ ยังบุกอย่างต่อเนื่องนาทีที่ 40 ธีระพงษ์ ดันขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษก่อนไหลให้โชคลาภ ทางฝั่งขวาแล้วเปิดเข้าจุดนัดพบให้เหยา เฮอร์มันน์ ได้โขกเน้นๆ บริเวณกรอบ 6 หลา แต่ศิรชัช นายด่านทีมเยือนปัดได้อย่างเหลือเชื่อ

เจ้าถิ่นยังบุกจนถึงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เหยา เฮออร์มัน เกือบหลุดเข้าเขตโทษแต่ถูกเทรุคาซึ ทานากะ ดึงเอาไว้ทำให้ตัวรุกแดนปลาดิบของทีมเยือนรับใบเหลืองเป็นรายแรก แต่ฟรีคิกของกัสมี ไม่ได้ลุ้นอะไรมากนัก ก่อนหมดครึ่งแรกที่สกอร์ 0-0

ครึ่งหลังอ่างทอง ขยับเกมรุกส่งบาโบ มาร์ค แลนดรี ลงมาล่าตาข่าย ส่วนเชียงใหม่ เอฟซี ยังยึดผู้เล่นชุดเดิม โดยยังเป็นเจ้าถิ่นที่บุกอย่างต่อเนื่อง

เกมครบหนึ่งชั่วโมงเชียงใหม่ ยังบุกอยู่ข้างเดียว และได้ลูกเตะมุมติดๆ กันถึง 4 ครั้ง กระทั่งนาทีที่ 62 แฟนบอลเจ้าถิ่นเฮสนามแตกเมื่อกัสมี จ่ายทะลุช่องให้เหยา เฮอร์มัน หลุดกับดักล้ำหน้าทางฝั่งขวา ก่อนจับบอลลงแล้วไหลให้โชคลาภ ยิงเน้นๆ ติดเซฟนายด่านทีมเยือน แต่อภิวัฒน์ วิ่งเข้าไปซ้ำจ่อๆ ตุงตาข่ายขยับสกอร์ให้เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นนำอ่างทอง เอฟซี 1-0

หลังถูกเจาะตาข่าย อ่างทอง ขยับเกมรุกมากขึ้น แต่แผงหลังเชียงใหม่ ยังไม่หลุดสมาธิง่ายๆ นาทีที่ 70 เชียงใหม่ สวนกลับได้ฟรีคิกระยะ 35 หลา กัสมี โยนข้ามฟากให้อภิวัฒน์ สอดตัวเข้ามาโหม่งในเขตโทษ บอลเช็ดเสาออกข้างนิดเดียว

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เชียงใหม่ ยังสวนกลับได้อย่างน่ากลัว นาทีที่ 76 เชียงใหม่ ได้ฟรีคิกระยะหวังผล กัสมี ปั่นข้ามกำแพงบอลเสียบเสาสุดงาม ส่งให้เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นนำ 2-0

ท้ายเกมอ่างทอง พยายามโยนเข้าหาแต่ไม่เป็นผล ทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที เชียงใหม่ เอฟซี ยังรักษาสกอร์ที่นำอยู่เอาไว้ได้ หมดเวลาเชียงใหม่ เอฟซี ชนะอ่างทอง เอฟซี 2-0 ทำสถิติไม่แพ้อ่างทอง เพิ่มอีกนัด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น