สสจ.เชียงใหม่ ประชุมพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสู่มาตรฐานตามกฏหมาย

B-2.jpgสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสุ่มาตรฐานตามกฎหมาย โดยมี เภสัชกรหญิงอิศรา นานาวิชิต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม เมื่อวันที่ผ่านมา ณ ห้องปารีส โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่

เภสัชกรหญิงอิศรา นานาวิชิต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการพัฒนาสถานประกอบการผลิตอาหารแปรรูปที่บรรจุในภาชนะ พร้อมจำหน่าย และยกระดับผลิตภัณฑ์สุขภาพชุมชนสู่มาตรฐาน Primary GMP เพื่อพัฒณาผลิต ภัณฑ์อาหารแปรรูปและอาหารกลุ่ม OTOP ให้มีมาตรฐาน มีความปลอดภัยและมีการแสดงฉลากที่ถูกต้อง

อีกทั้ง สร้างความมั่นใจให้ประเทศคู่ค้า สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการผลัดดันผลิตภัณฑ์อาหารไทย เข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ประกับสำนักงานคณะรกรมการการอาหารและยาได้ออกประกาสกระทรวงสาธารณสุขใหม่ ฉบับที่ (367ป พ.ศ. 2557 เรื่อวงการแสดงฉลากของอาหารในภาชนะบรรจุและจะมีผลบังคับใช้ทั้งหมดในวันที่ 3 ธันวาคม 2559

โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ผู้ประกอบการผลิตอาหาร ห้างสรรพสินค้า ร้านจำหน่ายสินค้า OTOP จำนวน 80 คน ร่วมประชุม โดยได้รับเกียรติจากคุณอารยะ โรจนวณิชชากร เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารคและยา กระทรวงสาธารณสุข มาบรรยายในหัวข้อ การผลิตอาหารมาตรฐาน GMP และ Primary GMPและประกาศฉลากอาหารตามกฏหมายใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น