กว่างโซ้งหวิดแย่ บุกเฉือนหวิว บีบีซียู3-4ไทยลีก

ที่มา : https://www.facebook.com/CRUTD/photos
ที่มา : https://www.facebook.com/CRUTD/photos

“เดอะ บิ๊กแบง” ซัดกันมันส์กับ”กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ก่อนเจ้าบ้านแพ้ไป 3-4 ในศึกโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2016 เลกแรก ที่สนามศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เทศบาลนครนนทบุรี เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 59 ที่ผ่านมา

ที่สนามศูนย์เยาวชนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เทศบาลนครนนทบุรี “เดอะ บิ๊กแบง” บีบีซียู เอฟซี ทีมอันดับ 16 มีอยู่ 3 แต้ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 มีอยู่ 6 แต้ม
เปิดฉากเริ่มเกม เชียงรา ยูไนเต็ด ครองเกมบุกได้เหนือกว่า และ น.7 อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดจากซ้ายมาที่บริเวณจุดโทษ เดนนิส มูริลโล พุ่งเข้าชาร์จบอลไปชนคานอย่างจังชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย ถัดมา 2 นาทีกฤษฎี ประกอบของ กระชากสุดเส้นด้านซ้ายก่อนจะปาดเรียดมาหน้าประตู ธีรพงศ์ พุทธสุขา รับบอลไม่ดีกระฉอกมาเข้าทาง เดนนิส มูริลโล ซ้ำดาบสองก็ยังโดนสกัดทิ้งไว้ได้หวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม น.11 กองเชียร์ทีมเยือนก็ได้เฮก่อนจนได้ รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก สับไกยิงไกลเข้าไปอย่างสวยงามให้เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมานำ 1-0 ถัดมา น.15 ซากีรีน ตีกาสม เปิดบอลจากกราบขวามาเข้าหัว เดนนิส มูริลโล โหม่งเหน่งๆ คนเดียวเฉี่ยวเสาไปอย่างเหลือเชื่อ

น.34 เชียงรายขยับหนีไปอีกเม็ด อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดฟรีคิกระยะกว่า 35 หลา บอลพุ่งไปที่หน้าประตู ธีรพงศ์ พุทธสุขา นายทวารเจ้าบ้านรับกระฉอกมาเข้าทาง เวลลิงตัน ดาซิลวา ซ้ำดาบสองเข้าไปไม่เหลือเชียงรายนำ 2-0
ถัดมา 4 นาที อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดฟรีคิกมาบริเวณจุดโทษ ปิยพล ผานิชกุล สะกิดเปลี่ยนทางเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมานำก่อน 2-0
เข้าสู่ครึ่งหลังเกมของทีมเยือนก็ยังเหนือกว่า น.50 เชียงราย ยูไนเต็ดมาบวกเพิ่มอีกเม็ดจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะ 20 หลา อาทิตย์ สุนทรพิธ ปั่นโค้งชนสามเหลี่ยมเด้งมาเข้าทางปิยะพล ผานิชกุล วอลเล่ย์สวนตูมเดียวไม่เหลือให้เชียงรายฯหนีไปเป็น 3-0 เท่านั้นไม่พอน.60 เชียงรายฯมาได้ประตูที่ 4 จากการยิงของซารูตะ ฮิโรโนริ ช่วยให้ทีมเยือนหนีไปไกลเป็น 4-0

น.72 เจ้าถิ่นมาตีไข่แตกได้สำเร็จ จากการโหม่งของ วู กึน ยอง ช่วยให้บีบีซียูฯไล่มา 1-4 และท้ายเกมบีบีซียู เอฟซี บุกหนักน.83 วู กึน ยอง ตวัดยิงในกรอบเขตโทษให้บีบีซียู เอฟซี ไล่มาอีกเป็น 2-4 ช่วงทดเจ็บน.90+1 วู กึน ยอง ชิ่งจังหวะเดียวให้จูเลียส โออิโบห์ หลุดเข้าไปกดเสียบเสาสองให้บีบีซียูฯไล่มาเป็น 3-4 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม เชียงราย ไนเต็ด บุกชนะ บีบีซียู เอฟซี หวุดหวิด 4-3
ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือเชียงราย ยูไนเต็ด เผยว่า “เรานำก่อน 4-0 แต่ผมต้องการพักตัวหลักเนื่องจากเรามีเกมรออยู่ในอีก 3 วันข้างหน้า และทำให้เกมเปลี่ยนต้องมาเสียประตูง่ายเกินไปในช่วงท้ายเกม คงต้องปรับปรุงสมาธิกันต่อไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น