เทสโก โลตัส ห่วงใยช่วยลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์

 

S__8036365

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 เม.ย.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการรับมอบหมวกกันน็อค จำนวน 200 ใบ จากบริษัท เทสโก้ โลตัส โดยมี นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประทานกรรมการแผนกสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส เป็นผู้ส่งมอบ ภายใต้โครงการ ” เทสโก้ โลตัส ห่วงใยช่วยลดอุบัติภัยช่วงเทศกาล” เพื่อเป็นการร่วมรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย และช่วยลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 ที่จะถึงนี้

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากช่วง 7 วันอันตรายปี 2558 ที่ผ่านมานั้น พบว่าจังหวัดเชียงใหม่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย โดยอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการขับขี่ที่ประมาทและการไม่ส่วมหมวกกันน็อก ดังนั้นในปีนี้เพื่อเป็นการลดสถิติของการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับประชาชนที่ขับขี่ใช้รถใช้ถนน จึงได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อจะนำหมวกกันน็อกที่ได้ดำเนินการมอบให้ดังกล่าวไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ในลำดับต่อไป

S__8036371

โดยทางด้าน นายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับโครงการที่ทางเทสโก้ โลตัส จัดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้คำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้ ซึ่งแต่ละปีจะเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่นั้นมีสถิติจากการเกิดอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับรถจักรยานยนต์มากที่สุด และพบอีกว่าสาเหตุการเสียชีวิตนั้นเกิดจากการไม่สวมหมวกนิรภัยในการขับขี่ ซึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้จะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนมีความตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น สำหรับหมวกกันน็อกที่ได้รับมอบมานี้ก็จะนำไปแจกจ่ายให้กับทางประชาชนที่ต้องการ พร้อมทั้งจะได้นำเข้าไปเป้นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตรายของทางจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น