บริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติ 61 พรรษา

บริจาคโลหิต1

เมื่อวันนี้ 2 เมษายน 2559 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นประธานเปิดรับบริจาคโลหิต ตามโครงการ บริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติ 61 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสมหามงคล ทรงเจริญพระชนมายุ 61 พรรษา 2 เมษายน 2559 ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่

บริจาคโลหิต
เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ อีกทั้งเป็นการจัดหาโลหิตสำรองไว้สำหรับผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บที่ต้องได้รับโลหิตในการช่วยชีวิตได้อย่างทันท่วงที หรือผู้ป่วยที่รับการผ่าตัดที่เสียเลือดมาก โดยบรรยากาศการรับบริจาคโลหิต มีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปมาร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม พุทธศักราช 2520 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธรรัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี ทรงดำรงตำแหน่งอุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย พระองค์ทรงเป็นนักบริหาร นักเศรษฐศาสตร์ นักวิเคราะห์ และนักวางแผน ทรงบริหารงานตามภารกิจหลักของสภากาชาดไทย ด้วยความเอาพระทัยใส่ชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรผู้ทุกข์ยากเดือดร้อน และผู้ด้อยโอกาส โดยไม่เลือกชนชั้น วรรณะ เชื้อชาติ และศาสนา ตามหลักการกาชาด ทรงมีพระราชดำริ และให้แนวทางการพัฒนากิจการความก้าวหน้าของสภากาชาดไทยอย่างใกล้ชิด และต่อเนื่องเสมอมา โดยเฉพาะด้านงานบริการโลหิต พระองค์ทรงพัฒนางานจนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาอารยประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น