กรมพละชงครม. สร้างสนามกีฬา 878อำเภอทั่วปท. เริ่มสร้างปี 2561

imgresกรมพลศึกษา เดินหน้าเตรียมจัดสร้างสนามกีฬาให้ครบทั้ง 878 อำเภอ ทั่วประเทศ คาดอีกสองปีข้างหน้า จะมีสนามกีฬาทั่วประเทศทั้ง 76 จังหวัด เริ่มก่อสร้างในปี 2561 เป็นสนามกีฬาในระดับอำเภอ ระดับตำบล ส่วนในระดับจังหวัดแต่ละจังหวัดก็มีสนามกีฬากลางจังหวัดอยู่แล้ว เพียงหางบประมาณปรับปรุงใหม่ ก็จะสมบูรณแบบแล้ว
กรมพลศึกษาเตรียมชง ครม.เสนอสร้างสนามกีฬาทั่วประเทศใน67 จังหวัดทั่วประเทศไทย ระดับอำเภอ169 แห่ง เเละระดับตำบล 213 แห่ง วางเป้าดำเนินการสร้างสนามต่อในปี2561 เป็นต้นไป หลังโครงการที่ผ่านมา5 ปี เสร็จไปเเล้วจำนวน 183 แห่งทั่วประเทศ

กรมพลศึกษาได้ มีการเเถลงข่าว สรุปผลการสำรวจพื้นที่โครงการสนามกีฬาระดับอำเภอและตำบลของกรมพลศึกษาส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพของประชาชน ณ ห้องกษัตริย์ศึก 3 โรงแรมเดอะทวินทาวเวอร์ กรุงเทพฯ โดยมี ดร.ปัญญา หาญลำยวง ผู้อำนวยการสำนันทนาการ กรมพลศึกษา เเละ ดร.ประพัน ไพรอังกูร ผู้อำนวยกองกลาง กรมพลศึกษา ร่วมเเถลงข่าว

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการดำเนินการสำรวจข้อมูลเบื้องต้น จากอำเภอทั้งหมด 878 อำเภอ ยังไม่มีสนามกีฬา จำนวน 690 อำเภอ และตำบลยังไม่มีสนามกีฬา จำนวน 1,114 ตำบล จึงได้จัดทำแผนงบประมาณ 5 ปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555-2559 และได้สร้างสนามจนถึงขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว จำนวน 183 แห่ง เป็นสนามกีฬาระดับอำเภอ 114 แห่ง สนามกีฬาระดับตำบล 69 แห่ง

ขณะนี้ยังมีหลายจังหวัดที่ต้องการสนามกีฬาเพิ่มเติม ทั้งสิ้นจำนวน 67 จังหวัด ต้องการก่อสร้างสนามในระดับ อำเภอจำนวน 169 แห่ง เเละสนามกีฬาระดับตำบลจำนวน 213 แห่ง และสนามกีฬาที่เป็นความต้องการของพื้นที่เฉพาะอย่างรายการเดียว จำนวน 339 แห่ง เเละกรมพลศึกษาจะมีการนำผลสำรวจไปเสนอทาง กระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เพื่อเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่ออนุมัติงบประมาณมาสร้างสนามต่อไป ในเเผนงบประมาณปีพ.ศ.2561 เป็นต้นไป

ทางด้าน ดร.ประพัน ไพรอังกูร ผู้อำนวยกองกลาง กรมพลศึกษา ออกมาเผยว่า การสร้างสนามกีฬาในระดับอำเภอเเละตำบล เพื่อการส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นมีพื้นที่ออกกำลังกาย เเละทางกรมพลศึกษาได้ทำการลงสำรวจสนามทั่วประเทศพบว่า หลายพื้นที่ยังมีความต้องการเพิ่มเติม ซึ่งโครงการนี้จะนำข้อสรุปไปเสนอต่อกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬาเพื่อเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น