จับเสือข้ามห้วยค้ายาบ้าเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่,พ.ต.ท.บัณฑิต จิตต์ภาคภูมิ รอง ผกก.สส.ฯ, นำโดยพ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.ฐนศกณ ประมาณ สว.สส.ฯ,พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สวป.ฯ,ร.ต.อ.อนันต์ คำมี,ร.ต.ท.อนันต์ พรมมานอก รอง สว.สส.ฯ พร้อมกำลัง ร่วมกันจับกุมตัว นายอัมฤตหรือบอย มีสวัสดิ์ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 184/1 หมู่ที่ 11 ต.เสริมขวา อ.เสริมงาม จว.ลำปางพร้อมด้วยของกลาง

1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ถุงละ 10 เม็ด จำนวน 5 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระป๋องแป้งยี่ห้อPOND “S 2. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแอปเปิ้ลรุ่นไอโฟน 4 สีขาว หมายเลข 082 – 0582711
3. สลิปการโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทยเข้าบัญชีนายอัมฤต ฯ จำนวนเงินโอน 5100 บาท4. เงินธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 3 ฉบับ รวมเป็นเงิน 3,000 บาท 5. รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้ารุ่นแอคคอต สีเทา/ดำ หมายเลขทะเบียน กข 4211 ลำปาง จำนวน 1 คันในข้อหา “ มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครองครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่าย โดยผิดกฏหมาย “

147055

พฤติการณ์แห่งการจับ – ก่อนทำการจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีนายบอยหรือ นายอัมฤต มีสวัสดิ์ มีรูปร่างลักษณะรูปร่างอ้วนไว้ผมรองทรงสั้น เป็นคนจังหวัดลำปาง มีพฤติกรรมในการจำหน่ายยาบ้าให้กับวัยรุ่นในเขตพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง นายบอย ฯ จะขายยาบ้าในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.- 08.00 น. เท่านั้น โดยสายลับสามารถโทรซื้อยาบ้าจากนายบอย ฯ ได้จากหมายเลขโทรศัพท์ 082 – 0582711 เมื่อทราบข้อมูลดังนั้น จึงได้วางแผนทำการจับกุมโดยวิธีล่อซื้อ สายลับได้โทรศัพท์ขอซื้อยาบ้า จำนวน 50 เม็ด นายบอย ฯ คิดราคา 8,000 บาท โดยนายบอย ฯ ตกลงขายยาบ้าให้กับสายลับ และให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของตนก่อน จำนวน 5,000 บาทส่วนที่เหลืออีก 3,000 บาท จะมารับตอนนำยาบ้ามาส่งให้ พร้อมนัดจะนำยาบ้ามาส่งที่ บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน(ถนนฟ้ามุ่ยซอย 7 ) ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จว.เชียงใหม่ เวลาประมาณ 06.30 เมื่อทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเดินทางไปซุ่มโป่งบริเวณจุดนัดหมายพร้อมกับให้สายลับไปยืนรออยู่ที่ริมถนน ต่อมานายบอย ฯ ได้ขับรถยนต์เก๋งเข้ามาจอดริมถนนข้างสายลับ แล้วลดกระจกลงพร้อมยื่นสิ่งของแลกกับเงินธนบัตรกับสายลับ จากนั้นสายลับได้ส่งสัญญาณว่าการซื้อขายยาบ้าสำเร็จแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าทำการจับกุมตัวนายบอล ฯ ได้ไหวตัวขับรถออกไปด้วยความรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถยนต์กระบะที่เตรียมไว้ ไล่ติตตามไปกระชั้นชิด จนทันในที่สุดแล้วสั่งให้หยุดรถ หลังจากนั้นได้ขอทำการตรวจสอบตรวจค้นตัวและรถยนต์เก๋งคันที่นายบอย ฯ ขับ ผลการตรวจค้นพบเงินสดจำนวน 3,000 บาท และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อซื้อขายยาบ้าอยู่ในกระเป๋ากางเกงที่นายบอย ฯ สวมใส่อยู่ และในขณะที่ไล่ติดตามสายลับได้นำสิ่งของให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยังอยู่บริเวณจุดนัดหมาย ตรวจสอบแล้วเป็น ยาบ้าจำนวน 50 เม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง สอบถามนายอัมฤตหรือบอยฯ ให้การรับสารภาพว่านำยาบ้ามาจากพื้นที่จังหวัดลำปางมาจำหน่ายให้แก่ผู้เสพในจังหวัดเชียงใหม่เป็นประจำ และก่อนถูกจับได้นำยาบ้ามาจำหน่ายให้แก่สายลับจริง ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งข้อหา นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสันทราย จว.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น