รายงานพิเศษ….อบจ.ลำพูนขอเชิญเที่ยวงาน มหกรรมเฟอร์นิเจอร์บ้านม้าแฟร์ ครั้งที่ 8

 

258 (Large)
ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์

อบจ.ลำพูน ขอเชิญเที่ยวงานและเลือกซื้อสินค้าในงานมหกรรมเฟอร์นิเจอร์บ้านม้าแฟร์ ครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 1-4 เมษายน 2559 ณ หมู่บ้านเฟอร์นิเจอร์บ้านม้า ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน สินค้าดี มีคุณภาพ ราคาถูก ลด 20-30%

ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลศรีบัวบาน ชมรมผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์บ้านม้า กำหนดจัดงานมหกรรมเฟอร์นิเจรอ์บ้านม้าแฟร์ และของดีจังหวัดลำพูนครั้งที่ 8 ระหว่างวันที่ 1 – 4 เมษายน 2559 ณ หมู่บ้านเฟอร์นิเจอร์บ้านม้า ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน วัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่อเป็นการเสริมสร้างและส่งเสริมให้ชุมชนมีความเข้มแข็ง เป็นหลักการสำคัญในการเริ่มต้นที่จะพัฒนาท้องถิ่น โดยเน้นการพัฒนาให้คนในชุมชนร่วมคิด ร่วมทำ และร่วมรับประโยชน์ที่เกิดขึ้นตามยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่งเสริมให้ชุมชนเกิดรายได้จากการจำหน่ายสินค้าอันจะเป็นการยกระดับสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้แก่จังหวัดลำพูน และยังเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำพูนอีกทางหนึ่ง

กิจกรรมภายในงาน 1 เมษายน 2559 พิธีเปิดงานยิ่งใหญ่อลังการ การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง / 2 เมษายน 2559 การแสดงซอพื้นเมือง การแข่งขันชกมวยไทย การแสดงศิลปินล้านนา “เหินฟ้า หน้าเลื่อม” / 3 เมษายน 2559 การแสดงศิลปะพื้นบ้าน การแข่งขันตีกลองหลวงล้านนา การประกวดรำวงย้อนยุค / 4 เมษายน 2559 การประกวดธิดาเฟอร์นิเจอร์บ้านม้าแฟร์ 59 กิจกรรมภาคบันเทิงทุกคืน

จากคำบอกเล่า “ถ้าจะซื้อเครื่องเรือน โต๊ะ ตู้ ของดี ราคาถูก ให้ไปหาซื้อที่บ้านม้าลำพูน” จากหมู่บ้านช่างไม้ในอดีตที่เพียงสร้างรายได้จากากรสร้างโต๊ะ ตู้ เตียง ที่เรียกกันว่า “ฝีมือชาวบ้าน” ที่แบกขนกันเข้ามาขายในเมือง และตามจุดข้างตลาดหลายแห่ง วันนี้บ้านม้าลำพูน กลายเป็นหมู่บ้านโรงงานเฟอร์นิเจอร์ระดับชาติ ที่มีชื่อเสียงนับร้อยแห่ง จากการพัฒนาฝีมือแรงงานช่างไม้ให้ก้าวหน้า รวมทั้งการปรับปรุงรูปแบบเครื่องเรือนให้ทันสมัย รวมทั้งเครื่องมือ เครื่องใช้ สู่ระดับโรงงานขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ และนำผลิตภัณฑ์ก้าวสู่การเป็นสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดลำพูน ที่สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

ทีมข่าวนโยบาย…รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น