“ศิริปันนา” สืบสานปี๋ใหม่เมือง

b1 b2

“ปี๋ใหม่เมือง” หรือ “สงกรานต์” ปีนี้ เครือศิริปันนาขอเชิญชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยว มาแอ่วปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงาม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ซึ่งเครือศิริปันนาได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของจังหวัดเชียงใหม่ ให้คงอยู่อย่างยั่งยืนสืบไป โดยกิจกรรมของเครือศิริปันนาระหว่างเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 มีดังต่อไปนี้

b3
วันที่ 11 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ร่วมสนับสนุนการแสดงทางวัฒนธรรม เนื่องในงาน 60 รอบนักษัตร 720 ปีเมืองเชียงใหม่ ณ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และวันที่ 13 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ร่วมกับวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ร่วมสืบสาน “งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2559” ด้วยการเข้าร่วมขบวนแห่พระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้อัญเชิญพระอัฏฐารสจำลอง ตกแต่งแบบพุทธศิลป์ล้านนาอันงดงาม ออกจากวิหารหลวงเพื่อให้ประชาชนชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำขมิ้นส้มป่อย เพื่อความเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ของชาวไทย

b4
การสนับสนุนงาน 60 รอบนักษัตร 720 ปีเมืองเชียงใหม่ และการร่วมขบวนแห่พระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นความตั้งใจจริงของทีมงานศิริปันนา ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ของชาวล้านนา ที่จะเกิดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น