วิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ จัดพิธีปัจฉิมนิเทศ ผู้สำเร็จการศึกษา”เรียนรู้สู่โลกกว้าง อย่างภาคภูมิ”

B-1.jpg

วิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ จัดปัจฉิมนิเทศ “เรียนรู้สู่โลกกว้าง อย่างภาคภูมิ” ประจำปีการศึกษา 2558 และพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาปีที่ 6 การแสดงผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของนักเรียนและนักศึกษาระดับปริญญาตรี โดยมี ดร.กษมา ประสงค์เจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฎศิลปเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีผศ.นพ.สมพันธ์ ผดุงเกียรติ ประธานกรรมการสถานศึกษา กล่าให้โอวาทนักเรียนระดับชั้นพื้นฐาน ดร.อุดม ชัยทอง ประธานกรรมการสอบศิลปนิพนธ์ ให้โอวาทนักศึกษาระดับอุดมศึกษา เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2559 ณ โรงละครวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่

B-2.jpg
ดร.กษมา ประสงค์ เจริญมาผู้อำนวยการวิทยาลัยวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ ขอให้นักเรียนนักศึกษาทุกคน จงใช้ความรู้ความสามารถในวิชาชีพที่ได้ร่ำเรียน ฝึกฝนมาเป็นอย่างดีไปใช้ให้ก่อประโยชน์แก่ตนเองและประเทศชาติโดยรวม ทั้งการดำเนินชีวิต การศึกษาต่อ หรือการประกอบอาชีพ ขอให้มีความซื่อสัตย์ สุจริต และคุณธรรม ตระหนัก สำนึกรักสถาบันและรับผิดชอบต่อการอนุรักษ์ สืบสาน และเผยแพร่วัฒนธรรมให้รุ่งเรืองไพบูลย์ เพื่อเป็นศักดิ์เป็นศรีในเกียรติภูมิอันสูงยิ่งของชาติ ร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ อยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุขตลอดไป

B-3.jpg
นางจิรากัน รัตนทัศนีย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ “เรียนรู้สู่โลกกว้างอย่างภาคภูมิ” ประจำปีการศึกษา 2558 ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ซึ่งกิจกรรมประกอบไปด้วยการมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาหลักสูตรระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับนักศึกษาปริญญาตรีชั้นปี 5 การแสดงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนของนักเรียนภาคฤดูร้อน และการแสดงผลงานศิลปะนิพนธ์ของนักศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 4

B-4.jpg
สำหรับการศึกษา 2558 นี้ มีนักเรียน นักศึกษา ที่จบหลักสูตรพื้นฐานวิชาชีพวิทยาลัยนาฏศิลป์ และหลักสูตรศึกษาศาสตร์บัณฑิต เข้าร่วมพิธีปัจฉิมนิเทศ รวม 224 คน โดยมีนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นและเรียนดีด้านศิลปะที่ขึ้นรับเกียรติบัตร ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ผลการเรียนดีเด่น นางสาวณิชารัสมิ์ โนหลักหมื่น เกรดเฉลี่ย 3.96 ผลการเรียนดีเด่นและเรียนดีสาขานาฏศิลป์ละคร นางสาวตีรณาโพธิสกุล เกรดเฉลี่ย 3.96 ผลการเรียนดีเด่น นางสาวกรดาพรรณ คฤหานนท์ เกรดเฉลี่ย 3.94

ในส่วนของระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้ที่มีผลการเรียนดีเด่น ได้แก่ นางสาวมัลลิกา อยู่สกลภักดิ์ เกรดเฉลี่ย 3.97 นางสาวพัชราภา วิริยะตานนท์ เกรดเฉลี่ย 3.95ผลการเรียนดีเด่นและศิลปะดีเด่น สาขาปี่พาทย์ ได้แก่ นางสาวธัญวรัตน์ ปัญญาคง เกรดเฉลี่ย 3.90 และนางสาวณิสรากรณ์ โกราช เกรดเฉลี่ย 3.90B-5.jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น