กกท.อบรม ” สปอร์ตฮีโร่” 4 ชนิด กีฬา

sat4

กกท.จัดอบรม “สปอร์ตฮีโร่” 4กีฬาที่โคราช กกท.จัดการอบรม “สปอร์ต คลินิก” โครงการพัฒนากีฬาจังหวัด “สปอร์ต ฮีโร่” ชนิดกีฬาแบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส และวอลเลย์บอลชายหาด ที่เมืองโคราช

นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม สปอร์ต คลินิก โครงการพัฒนากีฬาจังหวัด “สปอร์ต ฮีโร่” ชนิดกีฬาแบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, เทนนิส และวอลเลย์บอลชายหาด โดยมี นักกีฬาและผู้ฝึกสอน จำนวน 191 คน เข้ารับการอบรม ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารที่พักนักกีฬา 200 เตียง สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา

นายสังเวียน บุญโต กล่าวว่า กกท. ดำเนินโครงการพัฒนากีฬาจังหวัด “สปอร์ต ฮีโร่” มาตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2549 จนถึงปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและผู้ฝึกสอนจากทั่วประเทศ ให้มีศักยภาพความสามารถเทียบเท่ามาตรฐานสากล ด้วยการนำหลักวิชาการและกระบวนการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขันตามระบบมาตรฐานสากล จนสามารถเป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย

ทั้งนี้ กกท. เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ฝึกสอนและนักกีฬา โดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาสาขาต่างๆ ระดับนานาชาติ มาถ่ายทอดวิทยาการใหม่ๆ ที่มีประโยชน์ต่อระบบการฝึกซ้อมให้กับผู้ฝึกสอนและนักกีฬา ให้เป็นไปในแนวทางที่ถูกต้องตามหลักสากลในปัจจุบัน และเพื่อให้นักกีฬาในโครงการสามารถเป็นตัวแทนของชาติ ซึ่งเป็นเป้าหมายของโครงการต่อไป โดยการอบรมครั้งนี้ จะจัด ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น