สืบสานวัฒนธรรมไตลื้อ ครั้งที่ 17

เมื่อค่ำวันที่ 3 เมษายน 2559 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ได้พาคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน “สืบสานวัฒนธรรมไตลื้อ ครั้งที่ 17” ณ วัดศรีมุงเมือง (ลวงเหนือ) ตำบลลวงเหนืออำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

S__108363779ซึ่งงานนี้ได้รับเกียรติจากนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ มาเป็นประธานในพิธีโดยงานนี้เทศบาลตำบลลวงเหนือ เทศบาลตำบลดอยสะเก็ด เทศบาลตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด และสมาคมไตลื้อแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมไตลื้อให้ชุมชนไตลื้อ และผู้เข้าร่วมงานได้เกิดความรู้ ความเข้าใจ ถึงความเป็นมาของกลุ่มชาติพันธุ์ไตลื้อ รวมถึงเป็นการส่งเสริม และปลุกจิตสำนึกในการร่วมสืบสาน ฟื้นฟูวัฒนธรรมไตลื้อให้เป็นมรดกตกทอดแก่อนุชนรุ่นหลังสืบไป

S__108363780

ในงานมีกิจกรรมที่แสดงถึงวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชาวไตลื้อที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแสดงนิทรรศการและการแสดงวิถีชีวิตไตลื้อเมืองลวงเหนือ การเสวนาไตลื้อ กาดหมั่วคัวลื้อ กิจกรรมอู้จ๋าภาษาคนลื้อ โฟล์คซองกำลื้อ การแสดงซ้อแบบไตลื้อ ขบวนแห่วิถีชีวิตภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่นของกลุ่มชาติพันธุ์ชาวไตลื้อ ไตเขิน ไตยอง เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น