เมืองแม่เหียะเปิดศูนย์หน่วยแพทย์ฉุกเฉินรับสงกรานต์

b.7 15 b.9 11เมืองแม่เหียะห่วงไยประชาชน นักท่องเที่ยว จัดรถกู้ชีพกู้ภัยบริการ พร้อมรับมืออุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ จัดหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน พร้อมเปิดศูนย์รองรับ โดยมีนายอำเภอเมือง ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ร่วมกดปุ่มเปิดแพรคลุมป้าย
เมื่อวันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองแม่เหียะได้ประกอบพิธีเปิดหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเทศบาลเมืองแม่เหียะ ณ ศูนย์หน่วยแพทย์ฉุกเฉินเทศบาลเมืองแม่เหียะ โดยได้รับเกียรติจาก นายศรัญยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่เป็นประธานในพิธี โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรเครือข่าย พี่น้องประชาชนร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้

นายศรัญยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่กล่าวว่า เทศบาลเมืองแม่เหียะได้เล็งเห็นความสำคัญของการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย ที่ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ผู้ป่วยฉุกเฉินที่ต้องได้รับการดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องของความรวดเร็ว ถูกวิธี ในการดูแลเคลื่อนย้าย ต้องขอชื่นชมการเอาใจใส่และช่วยกันลดอุบัติเหตุความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

ด้านนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า การเปิดศูนย์แพทย์ฉุกเฉิน ในครั้งนี้เป็นงานบริการตามนโยบายที่จะคอยอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะเมืองแม่เหียะที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมาย ทั้งไนท์ซาฟารี พระธาตุดอยคำ พืชสวนโลก และส่วนหนึ่งยังเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติ การดูแลอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น จึงต้องมีความชัดเจน เน้นประสิทธิภาพของอุปกรณ์ กำลังพล โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลได้ผ่านการฝึกเรื่องการกู้ชีพ กู้ภัยมาเป็นอย่างดี

อีกทั้งรถกู้ภัยของเทศบาลเมืองแม่เหียะมีจำนวน 2 คัน มีการติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือที่ครบครัน เพียงพอต่อการบริการ ทั้งในเขตและนอกเขตเทศบาลหากมีการร้องขอ ซึ่งการเปิดหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน ได้ประสานความร่วมมือกับมทุกภาคส่วน ทั้งตำรวจ โรงพยาบาล ศูนย์กู้ชีพ และช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง การเตรียมความพร้อมเป็นสิ่งสำคัญ ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือหรือผู้ประสบเหตุสามารถแจ้งเหตุได้ที่เบอร์ด่วน 1669 หน่วยบริการฉุกเฉิน หรือ 053-805-182 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองแม่เหียะ ยินดีบริการตลอด 24 ชั่วโมง นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะกล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น