เชียงรายโดดหนุน สินค้าเกษตรปลอดภัย

b5 w=9h=5ชียงรายจัดเปิดตลาดจำหน่ายสินค้าคิวและสินค้าเกษตรปลอดภัย ตามโครงการส่งเสริมการบริโภคและใช้วัตถุดับสินค้า Q เพื่อผลักดันให้มีการผลิตสินค้าเกษตรและอาหารที่ได้มาตรฐานปลอดภัยต่อผู้บริโภค ช่วยสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและเปิดโอกาสให้ประชาชนได้บริโภคสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดตลาดจำหน่ายสินค้าคิวและสินค้าเกษตรปลอดภัยตามโครงการส่งเสริมการบริโภคและใช้วัตถุดับสินค้า Q ณ ลานกิจกรรมบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์เชียงราย
ทั้งนี้ นายสุเทพ ทิพย์รัตน์ เกษตรจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ผลักดันให้มีการผลิตสินค้าเกษตรและอาหารที่ได้มาตรฐานปลอดภัยต่อผู้บริโภค โดยใช้เครื่องหมาย Q เป็นเครื่องหมายรับรองสินค้าเกษตรและอาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัยโดยจังหวัดเชียงรายร่วมกับภาคเอกชน ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จัดตลาดจำหน่ายสินค้า Q และสินค้าเกษตรปลอดภัย กำหนดจำหน่ายในวันเสาร์กับวันอาทิตย์ ทุกสิ้นเดือน และต้นเดือนเป็นระยะเวลา 6 เดือน ประกอบด้วยสินค้าเกษตรที่ได้รับรองมาตรฐาน Q และสินค้าเกษตรปลอดภัย อาทิ ข้าว พืชผัก ผลไม้ และสินค้าประมง ซึ่งเริ่มทดลองจำหน่ายเมื่อวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นมา และกำหนดเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 เมษายน 2559 โดยมีสินค้า Q และสินค้าเกษตรปลอดภัยแล้ว ยังมีสินค้าแปรรูป และผลิตภัณฑ์จากชุมชนเข้ามาร่วมจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 26 ร้าน ซึ่งจังหวัดเชียงรายส่งเสริมการบริโภคสินค้าเกษตรปลอดภัย เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวเชียงรายในด้านการตลาด สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและเปิดโอกาสให้ประชาชนได้บริโภคสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น