ผุดไอเดียหรู

นายกเทศมนตรีเมือง เลสเตอร์ ผุดไอเดียหรูเตรียมตั้งชื่อถนนบางสายในเมือง ตามชื่อนักเตะตัวหลักของทีม “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ หากสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ได้ โดยขอชนะอีกแค่ 3 นัดจาก 6 นัดสุดท้าย ก็จะการันตีแชมป์ลีกสูงสุด

ปีเตอร์ โซลส์บีย์ นายกเทศมนตรีเมือง เลสเตอร์ ต้องการเปลี่ยนชื่อถนนในเมืองเพื่อเป็นเกียรติ หากว่าในฤดูกาลนี้ขุนพล “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ สามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งเป็นลีกระดับสูงสุดของประเทศได้ ซึ่งก็มีโอกาสไม่น้อยเมื่อ เลสเตอร์ คว้าชัย 4 นัดหลังสุดด้วยสกอร์เดียวกันคือ 1-0 พร้อมขยับเข้าใกล้แชมป์ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร โดยทิ้งห่าง “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส ทีมอันดับ 2 อยู่ 7 แต้ม ในขณะที่เหลือโปรแกรมอีกเพียง 6 นัด

ล่าสุด มีความพยายามผลักดันให้ เจมี่ วาร์ดี้ ดาวยิงประจำถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ที่ซัดไป 19 ประตูใน พรีเมียร์ลีก ให้รับเกียรติจากหน่วยงานท้องถิ่นของเมือง เลสเตอร์ ซึ่ง โซลสบีย์ อยากให้ทุกคนภายในทีม เลสเตอร์ มีส่วนร่วม รวมไปถึง เคลาดิโอ รานิเอรี่ ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียน โดยกล่าวว่า “ถือเป็นความดีความชอบของทุกคนในทีม ดังนั้น เช่นเดียวกับ วาร์ดี้ เราต้องการเห็น แคสเปอร์ ชไมเคิล โร้ด, แดนนี่ ดริงก์วอเตอร์ โร้ด หรือแม้กระทั่งถนน รานิเอรี่ โร้ด ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยมีแล้วเช่นนักกอล์ฟรวมถึง แกรี่ ลินิเกอร์ โรด”

สำหรับโปรแกรม พรีเมียร์ลีก ของ เลสเตอร์ 6 นัดที่เหลือ ถือว่าไม่ง่ายไม่ยาก เมื่อมีบางนัดต้องพบกับทีมหนีตกชั้น และทีมที่ไล่ล่าพื้นที่ฟุตบอลยุโรป โดยเริ่มจากพบ ซันเดอร์แลนด์, เวสต์แฮม, สวอนซี ซิตี้, แมนเชสเตอร ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน และปิดท้ายกับ เชลซี ซึ่งคาดว่าทีมของ รานิเอรี่ ต้องการชัยชนะอีกเพียง 3 นัด เพื่อการันตีแชมป์ลีกสูงสุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น