ปิดคดีโจรชิงทองกาดหลวง

151771-560x420

ในยุคที่เศรษฐกิจตกสะเก็ด ทำมาหากินลำบากฝืดเคือง ขโมย ฉก ชิง จี้ปล้น มีให้เห็นตามสื่อต่างๆทุกวันไม่มีเว้น มีทั้งที่ติดตามจับกุมได้ และที่หลบหายลอยนวล รอดเงื้อมือกฏหมายไปได้ก็มีมากโข เดือดร้อนชาวบ้านที่ต้องสูญเสียทรัพย์สินที่หามาได้ด้วยความยากลำบาก

เหตุระทึกกลางเมืองเชียงใหม่ โจรบุกชิงทองแล้วทำร้ายชาวบ้าน

ล่าสุด!เหตุเกิดที่กาดหลวง โจรไทใหญ่บุกเดี่ยวชิงทองกลางตลาดที่มีผู้คนพลุกพล่าน ไม่ได้เกรงกลัวกฏหมาย โดยใช้มีดเป็นอาววุธในการก่อเหตุ หลังจากได้ทองติดมือไปแล้ว ยังได้ใช้มีดที่พกติดตัวมาจ้วงแทงสองพ่อลูกที่เป็นพ่อค้าขายของในย่านที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส เท่านั้นยังไม่พอยังได้แทงหญิงชราที่เดินจับจ่ายสินค้าในบริเวณที่ก่อเหตุจนได้รับบาดเจ็บไปอีกราย

ทั้งคนถูกชิงและคนชิง

แต่ด้วยความซวยไม่ดูฤกษ์โจรก่อนออกชิงทรัพย์ หนุ่มไทใหญ่รายนี้ได้ทำกระเป๋าย่ามที่สะพายติดตัวมาด้วยหล่นใกล้ที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นดูภายในจึงทราบว่าคนร้ายรายนี้เป็นใคร มาจากไหน เพราะมีเอกสารสำคัญของผู้ก่อเหตุที่จะเป็นรายแทงสืบจับได้หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นสมุดบัญชี เอกสารบัตรประจำตัว และรูปถ่ายที่ตรงกับรูปพรรณสัณฐานที่พยานในที่เกิดเหตุจดจำได้อย่างแม่นยำ

นายหลู่ เสาร์คำ บ้านอยู่เวียงแหง

หลังทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร จึงได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายบ้านเมือง และสามารถรวบตัวนายหลู่ได้ในเวลาต่อมา หลังพยายามหลบหนีไปได้ไม่กี่ชั่วโมง

นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สะเทือนขวัญ เขย่าความรู้สึกถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่ผู้ก่อเหตุฮึกเหิม ปฏิบัติการณ์กลางวันแสกๆและเป็นย่านชุมชนการค้าชั้นนำของเมืองเชียงใหม่ ต้องชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถติดตามปิดคดีนี้ได้อย่างรวดเร็วทันใจ

ถ้าไม่ทิ้งหลักฐานเอาไว้คงไม่ง่ายนักที่จะติดตามตัว เพราะเป็นคนต่างด้าว ที่ปัจจุบันในบ้านเรามีอยู่ดาดดื่น ทุกย่างก้าวที่เราเดินไปต้องพบกับเขาเหล่านี้ มีมากจนแยกไม่ออกว่าอันไหนคนไทยร้อยเปอเซ็นต์

คนต่างด้าวที่ดีๆก็มีมาก ที่มาแล้วสร้างปัญหาก็มีไม่น้อย แต่ทั้งหลายทั้งปวงอนาคตคนไทยน่าเป็นห่วง กำลังจะถูกกลืนสายพันธุ์ วัฒนธรรมประเพ ณีที่เปลี่ยนไป ไม่ต้องดูอื่นไกล แค่ปอยส่างลอง คนไทยจะลืมบวชลูกแก้วแล้วครับทั่น!

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น