แขวงทางหลวงน่าน ที่ 1 เปิดศูนย์อำนวยความสะดวก และปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์

51772 แขวงทางหลวงน่าน ที่ 1 เปิดศูนย์อำนวยความสะดวก และปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 ตามโครงการ 7 วัน อุ่นใจ เดินทางปลอดภัย ไปกับกรมทางหลวง

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. 59 ณ บริเวณลานด้านหน้าแขวงทางหลวงน่านที่ 1 นายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงน่านที่ 1 เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์อำนวยความสะดวก และปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 แขวงทางหลวงน่านที่ 1 เปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 “จุดบริการทั่วไทย” ตามโครงการ 7 วัน อุ่นใจ เดินทางปลอดภัย ไปกับกรมทางหลวง ตามนโยบายของกรมทางหลวงทีมีความมุ่งมั่น ในการให้บริการที่ดีกับประชาชนและผู้ใช้ทางหลวง

ซึ่งกรมทางหลวงได้จัดให้มีการตั้งจุดบริการทั่วไทย จำนวน 198 แห่ง ทั่วประเทศ และจังหวัดน่านโดยแขวงทางหลวงน่านที่ 1 ก็เป็นหนึ่งจุดบริการ เพื่อสนองตาม 7 มาตรการ ตามนโยบายกรมทางหลวง ประกอบด้วย 1. มาตรการทางดีพร้อมใช้ ปลอดภัย ไร้จุดเสี่ยง 2. มาตรการป้ายเด่นชัด ไม่พลัด ไม่หลง 3. มาตรการไฟฟ้าส่องสว่าง เดินทางปลอดภัย สัญญาณไฟจราจร เห็นชัด อุบัติเหตุลดลง 4. มาตรการจุดบริการทั่วไทย พักรถก่อนไป เดินทางใกล้ไกล ปลอดภัยทุกเส้นทาง 5. มาตรการบุคลากรพร้อมให้บริการผู้เดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง 6. มาตรการ 1586 สายด่วนคู่ใจเพื่อนเดินทาง พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง และ 7. มาตรการ ใช้ Motoway ฟรี ของขวัญสงกรานต์ จากใจกรมทางหลวง โดยยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านบนทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมืองหมายเลข 7 และ 9

51773ด้านนายรังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงน่านที่ 1 กล่าวว่า สำหรับการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2559 ในครั้งนี้ว่า แขวงทางหลวงน่านที่ 1 ได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการทั่วไทย ณ บริเวณหน้าแขวงทางหลวงน่านที่ 1 ในทางหลวงหมายเลข 101 ตอน เวียงสา-ต่อเขตเทศบาลน่านควบคุม ที่ กม. 363+020 (ขาเข้า) และได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมบริการแนะนำเส้นทางแก่ผู้ใช้ทางและนักท่องเที่ยว เพื่อเดินทางโดยปลอดภัย จัดที่พักรถ และ ที่พักผ่อน เพื่อให้ความสะดวกและความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทางและประชาชนโดยรวมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และยังเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุ รวมถึงการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบนทางหลวง

นอกจากนี้ยังได้จัดชุดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ประสานงานและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ หรือเหตุฉุกเฉินบนทางหลวงแผ่นดิน โดยใช้ชื่อโครงการว่า “7 วัน อุ่นใจ เดินทางปลอดภัย ไปกับกรมทางหลวง ” อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น