งานสงกรานต์นี้..ที่แม่โจ้ จัดใหญ่12-13เม.ย.นี้

1.jpgเทศบาลเมืองแม่โจ้ โดยการนำของ”ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้” กำหนดจัดงาน “สงกรานต์นี้..ที่แม่โจ้ ในระหว่างวันที่ 12-13 เมษายนนี้อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการสืบสานวิถีถิ่น วิถีวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม2.jpg
ทั้งนี้ในวันที่ 12 เมษายน 2559 ในเวลา 08.30 น.จะมีการประกอบพิธีพุทธาภิเษก พระพุทธสิหิงค์ สิงห์ 1 แม่โจ้ รุ่นปางชนะมาร ขนาดหน้าตัก 39 นิ้ว จำนวน 2 รูป เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งการดำเนินการ ได้รับเมตตาคุณจากพระเดชพระคุณ หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสีโร เป็นประธานพิธีสงฆ์

3.jpg
ส่วนประธานในพิธีฝ่ายฆราวาสนั้น” มงคล สุกใส รองผู้ว่าฯเชียงใหม่” ให้เกียรติมาเป็นประธาน และ“อดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทราย” เป็นประธานอำนวยการ และ” นายกฯปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้” เป็นประธานดำเนินการสร้าง โดยพระพุทธสิหิงค์ฯ รูปแรกนั้นคณะผู้บริหารจะนำไปจะประดิษฐานที่ สำนักงานเทศบาลเมืองแม่โจ้ ส่วนรูปที่ 2 จะนำไปประดิษฐานที่สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ เพื่อความเป็นสิริมงคลสืบไป
การประกอบพิธีพุทธาภิเษก ในครั้งนี้ นอกจากจะนิมนต์ หลวงปู่บัวเกตุ ปทุมสิโร  วัดปางกึ้ด แม่แตง มาเป็นประธานพิธีสงฆ์แล้ว คณะผู้บริหารยังได้นิมนต์พระคณาจารย์ที่พุทธศานิกชน ให้ความเคารพศรัทธา รวมถึงคณะผู้บริหารฯด้วย เนื่องจากเป็นพระสายปฏิบัติ ทั้งหลวงปู่แขก,หลวงปู่ทอง,หลวงตาม้า
ในเวลา 11.00 น.จะมีการมอบเครื่องฟอกไต ให้โรงพยาบาลสันทราย เป็นเงินหนึ่งล้านบาท และในเวลาประมาณ 14.00 น.จะเริ่มการแข่งขันส้มตำลีลา ,ลาบลีลา การแสดงต่างๆ เวลา 19.00 น.เป็นต้น เชิญชมมหรสพสมโภช รำวงยาใจ,มวย พร้อมความบันเทิงมากมายจุใจเพื่อพ่อแม่พี่น้องชาวเมืองแม่โจ้และใกล้เคียงที่มาร่วมงานนี้
ในวันที่ 13 เมษายน 2559 ตั้งแต่ 15.00 น.เป็นต้นไปจะมีขบวนสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ สิงห์ 1 แม่โจ้ ขบวนแห่ไม้ก๊ำ โดยได้รับความร่วมมือจากพ่อแม่พี่น้องทั้ง 19 ชุมชนจัดขบวนร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง
ในช่วงค่ำจะมีการคอนเสริตจาก ไมค์ ภิรมย์พร นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง และวง หิน เหล็กไฟ ที่เวทีกลาง ชมฟรี ที่เทศบาลเมืองแม่โจ้
การจัดงานในครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ให้คงคู่สังคมไทย ยังเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรม ความร่วมมือระหว่างชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้อีกด้วย
ฉัตรบวร..รายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น